Fort Worth, Texas24/06/2012 - Tôi thật sự xúc động khi ca đoàn cất cao giọng: “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa, ngự xuống trên chúng con…” và rồi … những giọt lệ bỗng òa vỡ, tràn ứ, lăn dài trên má tôi với lời hát cầu xin Chúa Thánh Linh “biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời, cho muôn người trong khắp nơi…”. Thật không thể nào không xúc động khi nhìn thấy những học trò bé nhỏ của mình năm nào như những thiên thần áo trắng từ từ tiến lên trong ngày vui trọng đại của các em. Chúa Nhật 24/06/2012, trong tâm tình mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, vị sứ giả loan báo Đức Kitô cho nhân loại, 46 em thuộc giáo xứ Chúa Kitô Vua ở Fort Worth, TX hân hoan tiến thêm một bước trong đời sống Đức Tin của mình qua việc lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Đức Giám Mục Kevin Vann chủ tế Thánh Lễ, cùng với Cha Xứ Louis Phạm Hữu Độ, Cha Simon Đào Duy Khiêm, và thầy phó tế Truật. Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ tâm tình của vị chủ chăn: “Cha rất vui mừng đến với các con hôm nay để cầu xin Chúa Thánh Thần đến trên các con. Với hồng ân của Ngài, để biến đổi các con trở nên chứng nhân khắp thế giới. Chúa nhật này Giáo Hội mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, sứ mạng của Gioan là dọn đường cho Chúa Giêsu để Ngài loan truyền nước của Thiên Chúa. Hôm nay, Chúa Thánh Thần cũng kêu gọi các con làm như vậy, các con được Chúa đặt tên, được kêu gọi ra đi vào lòng đời để chuẩn bị con đường cho Chúa Giêsu đi vào tâm hồn của những người xung quanh. Qua Gương Sáng, qua Đức Tin, và qua Đời Sống của các con mà người khác nhận biết Đức Kitô và mở cửa lòng ra đón Ngài. Cha mẹ các con đã truyền lại cho các con tặng ân Đức Tin rất vững mạnh trong văn hóa và truyền thống VN. Có nhiều cuộc sống và nhiều trái tim đóng cửa không cho Chúa vào. Cuộc sống của các con và hồng ân Chúa Thánh Thần sẽ giúp mở những cánh cửa đó. Đức Tin không phải là thứ để giữ lại nhưng là một tặng ân để sống và chia sẻ bằng tất cả sự thật, sự diễm lệ, và sự dễ mến. Xin Thiên Chúa chúc lành cho các con, Cha hãnh diện về các con…”

Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng, và ấm áp nhờ sức nóng và ân sủng mà Thần Linh Chúa tuôn đổ chan hòa trên các em. Tôi tin sức sống Thần Thiêng đó sẽ đủ biến đổi các em trở nên những nhân chứng sống động cho Chúa Kitô trong mội trường sống hôm nay.

Thánh Lễ kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người và đầy xúc động đối với tôi, người giáo lý viên, luôn mong mõi nhìn thấy các em lớn lên và trưởng thành trong đời sống Đức Tin. Sau Thánh Lễ, Đức Cha ở lại chụp hình với các em và gia đình, rồi Ngài ở lại chung vui với mọi người bữa trưa ấm áp.

Giáo xứ và gia đình sẽ tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ đời sống thiêng liêng của các em để các em giữ mãi ân huệ hôm nay, luôn sống tốt đạo, đẹp đời, và luôn hăng say trong đời sống chứng nhân của mình.