Giáo xứ Chúa Kitô Vua, Fort Worth, Texas mừng 15 năm thành lập

Bức tranh mùa thu thật tuyệt vời được vẽ nên với những chiếc lá vàng bay, những tà áo dài muôn màu sắc, những ánh mắt vui tươi, và những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt của dòng người đang tiến về ngôi Thánh Đường Chúa Kitô Vua. Chúng tôi vui vẻ bên nhau bởi lẽ hôm nay là ngày sinh nhật của mỗi người trong giáo xứ chúng tôi, Sinh Nhật lần thứ 15. Thánh Lễ kỷ niệm được tổ chức lúc 6giờ chiều thứ bảy 22/10/2011 với sự hiện diện của nhiều linh mục, đại diện các giáo xứ lân cận, và đông đảo bà con trong giáo xứ tham dự.

Xem hình

Nhìn lên cung thánh, chúng tôi thấy có sự hiện diện của Cha Louis Vũ Minh Nhiên - Giám Tỉnh Dòng Đồng Công, quý Cha cựu chánh xứ Marcô Nguyễn Thành Huynh, Polycarp Nguyễn Đức Thuần, Martin Trần Dũng Lực, hai Cha khách Thomas Nguyễn Huy Châu và Cha Phaolô Phạm Minh Tân, Cha chánh xứ Louis Phạm Hữu Độ và Cha phó xứ Marcô Lê Tiến Hóa. Sự hiện diện của quý Cha cựu chánh xứ và Cha khách làm ấm lòng con chiên.

Cha Huy Châu đã chia sẻ Lời Chúa thật sâu sắc và cảm động. “Giới răn mến Chúa yêu người của Phúc Âm hôm nay là một sứ điệp rất thích hợp cho chúng ta cùng nhau suy nghĩ về Khánh Nhật Truyền Giáo. Sự hiện diện và phát triển của giáo xứ chúng ta trong suốt thời gian qua là một công trình truyền giáo cụ thể, phát xuất từ lòng mến Chúa và yêu người của biết bao nhiêu người, qua những hy sinh đóng góp thời giờ, sức lực, tinh thần và vật chất để giáo xứ chúng ta có được ngày hôm nay. Để tiếp tục sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội, giáo xứ chúng ta cần làm gì? Việc truyền giáo của giáo xứ chúng ta sẽ hữu hiệu nếu người ta chứng kiến giáo dân Kitô Vua biết kính trọng và giúp đỡ lẫn nhau về vật chất và tinh thần. Các Cha đến, rồi các Cha lại đi, nhưng - giáo xứ còn mãi…! Giáo xứ là ngôi nhà của mình, chúng ta nên hãnh diện nếu giáo xứ chúng ta gồm những người yêu mến Chúa và yêu mến nhau chân tình. Chúa Giêsu nói: “Người ta thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên Trời”. Ước mong rằng khi người ta nhìn thấy những sinh hoạt và gương sống Đạo, những sự quảng đại, hy sinh với một trái tim yêu thương không tính toán và chân thành của những giáo dân Kitô Vua thì người ta sẽ ngợi khen Cha chúng ta trên Trời. Nếu được như vậy chúng ta có thể xem là mình đã chu toàn nhiệm vụ truyền giáo mà Chúa Giêsu đã trao ban...”

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Chúa đã thương ban và Mẹ Maria dìu dắt trong suốt 15 năm qua “Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la…”. Sau Thánh Lễ, quý Cha và mọi người sang hội trường để dự tiệc mừng và thưởng thức văn nghệ cây nhà lá vườn do các giáo khu và hội đoàn trong giáo xứ đóng góp với nhiều tiết mục thật đặc sắc…! Với 1200 phần ăn, mọi người được no nê, cười nói, và thăm hỏi nhau rất vui vẻ. Cám ơn anh chị Vinh & Thùy và Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đã lo bữa ăn. Cùng nhau tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, và biết ơn tất cả những đóng góp của mọi người trong giáo xứ đã góp phần làm cho ngày vui chung của giáo xứ được trọn vẹn.

Niềm vui khép lại sau những ngày tháng chuẩn bị cả về tâm hồn cũng như mọi thứ cho buổi lễ được diễn ra tốt đẹp. Đêm mùa thu thật vắng lặng và yên bình…như tâm hồn chúng tôi. Hơn bao giờ hết, chúng tôi cảm thấy lòng mình thật ấm áp và đầy ắp yêu thương trong mái ấm gia đình giáo xứ Chúa Kitô Vua.

Nguyễn Diễm Trang – Gx Chúa Kitô Vua, Fort Worth, Texas