Trường Đaminh Saviô – Gx Chúa Kitô Vua Fort Worth, Texas Mừng Lễ Quan Thầy và Bế Giảng Năm Học 2009 – 2010

Thấm thoát một niên học trôi qua, khi thời tiết Texas bắt đầu chuyển sang những ngày oi bức là thầy trò chúng tôi cũng xếp bút nghiên. Trường Đaminh Saviô kết thúc năm học này với niềm vui được nhân lên, đó là kết hợp tổ chức mừng Lễ Quan Thầy lần đầu tiên của trường và Lễ Tạ Ơn Chúa sau một năm học với nhiều hồng ân Chúa thương ban. Sau cùng là phần phát thưởng cho các em học sinh xuất sắc của trường. Năm học này, nhà trường có được 98 em lãnh thưởng trên tổng số 400 em học sinh. Một kết quả thật đáng khích lệ!

Xem hình mừng lễ bổn mạng và bế giảng niên học

Cha chánh xứ Louis Phạm Hữu Độ chủ tế Thánh Lễ 12 giờ trưa Chúa Nhật 16 tháng 5 năm 2010 cùng với Cha Marcô Lê Tiến Hóa cùng đồng tế. Mặc dù Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên, nhưng trong bài giảng, Cha phó đã gợi lên một số câu hỏi tìm hiểu về Thánh Đaminh Saviô. Không ngờ học sinh rất giỏi, trả lời đúng hết các câu hỏi của Cha nêu lên, nên Cha phải tốn hơn 10 “bao thơ” tiền thưởng cho các em. Em Bùi Việt Hùng Christopher, hoc sinh lớp 1 đã trả lời trúng được hai câu, nên em lãnh gọn hai bao thơ của Cha! Một nghĩa cử cao quý cần được tuyên dương là em đã cho vào giỏ tiền dâng lại cho Chúa một trong hai bao thơ của em.

Sau Thánh Lễ, nhà trường mời hai Cha, quý vị đại diện trong giáo xứ và các hội đoàn, phụ huynh học sinh, và toàn thể các em sang hội trường của giáo xứ để dự tiệc liên hoan và thưởng thức văn nghệ cuối năm. Các lớp hăng say đóng góp cho chương trình văn nghệ qua các bài hát, múa mừng Thánh Đaminh Saviô, ca ngợi quê hương Việt Nam, cám ơn bố mẹ, và cám ơn thầy cô. Tiết mục hoạt cảnh câu chuyện Phúc Âm “Năm Chiếc Bánh và Hai Con Cá” của lớp 8 do thầy Nhật dàn dựng và tiết mục múa của học sinh lớp 7, 8, 9 do cô Hạnh biên đạo múa thật nhiều công phu. Trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn nhau, ngày Lễ mừng Quan Thầy và bế giảng năm học diễn ra tốt đẹp và kết thúc trong bầu khí hân hoan vui vẻ.

Trong Kinh Thánh, mỗi lần Chúa đổi tên cho một nhân vật nào là mỗi lần Chúa trao cho họ một sứ mạng quan trọng. Tôi tin rằng khi nhà trường được đổi tên Đaminh Saviô là Chúa muốn chúng tôi ý thức hơn trọng trách của mình là: giáo dục Đức Tin và duy trì ngôn ngữ văn hóa dân tộc Việt cho các em. Thầy trò chúng tôi nguyện sẽ noi gương thánh Bổn Mạng Đaminh Saviô mến Chúa, yêu người, hy sinh, vâng lời, làm những việc nhỏ với lòng yêu mến Chúa vô bờ bến, và nhất là - noi gương Thánh nhân: “thà chết chứ không phạm tội!”