FORT WORTH, Texas - Làn gió thu thổi tung những chiếc lá vàng và những tà áo dài phất phới muôn màu đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp trong buổi sớm mai Chúa Nhật 22 tháng 11 năm 2009. Con đường dẫn đến ngôi Thánh Đường Chúa Kitô Vua ngay từ sáng sớm như rộn rịp hẳn lên. Mọi người gặp gỡ, bắt tay và chào hỏi nhau trong ngày vui chung của giáo xứ. Trong tâm tình chung của Giáo Hội kết thúc năm Phụng Vụ với việc tôn vinh Chúa Kitô là Vua, giáo xứ chúng tôi mừng kính trọng thể Lễ Quan Thầy Chúa Kitô Vua. Bên cạnh đó, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập Đoàn và giáo khu Tử Đạo mừng kính Bổn Mạng. Trong Thánh Lễ còn có nghi thức đón nhận 13 anh chị em dự tòng, để mời gọi họ bước vào Hội Thánh và theo chân Chúa Kitô.

Hình ảnh Cộng đoàn mừng Lễ Bổn Mạng

Đúng 10 giờ sáng, Cha chánh xứ Louis Phạm Hữu Độ chào mừng quan khách và mọi người đến tham dự Thánh Lễ. Cuộc rước kiệu cung nghinh Chúa Kitô Vua và Hài Cốt các Thánh Tử Đạo VN diễn ra thật long trọng và trang nghiêm xung quanh khuôn viên giáo xứ. Tiên phong là Thánh Giá Nến Cao, Đoàn Kỳ các Huynh Trưởng Thiếu Nhi, Ca Đoàn, Cộng Đoàn Giáo Dân, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio Mariae. Tiếp theo là Kiệu Hài Cốt các Thánh Tử Đạo VN, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, anh chị em dự tòng, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm. Sau cùng là Kiệu Chúa Kitô Vua được Linh Mục đoàn theo sau với ban giúp lễ. Đoàn Linh Mục hôm nay gồm Cha chánh xứ Louis Độ, Cha phó Lê Tiến Hóa, Cha cựu phó xứ Micae Trác, và Cha khách Lâm Bá Trọng.

Đoàn kiệu tiến vào Nhà Thờ với lời tung hô vang dội: “Vạn tuế Kitô Vua - Vạn tuế! Vạn tuế Kitô Vua - Vạn tuế! Vạn tuế Kitô Vua - Vạn tuế!”. Tiếng hát vút cao của Ca Đoàn: “Ôi Giêsu, Chúa Giêsu là Vua, Chúa muôn thuở là Vua…” đã dẫn cộng đoàn vào bầu khí huyền nhiệm tôn vinh Chúa Kitô Vua vũ trụ cũng là Vua các tâm hồn.

Thật vậy, trong bài giảng, Cha chánh xứ đã nhấn mạnh Chúa Kitô là Vua tâm hồn qua các thời đại. Vị Vua này không cai trị bằng quyền lực nhưng bằng tình thương và sự thật. Tình thương thì vĩnh cửu và sự thật thì tồn tại muôn đời. Chúng ta sống trên đời này để yêu mến và phụng sự Cha hầu đời sau được gặp lại Cha và hưởng vinh phúc với Ngài đời đời.

Trong Thánh Lễ, còn có nghi thức Dâng Khăn của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, một số đại diện các em lần lượt tiến dâng các sắc khăn tượng trưng cho lứa tuổi và lòng nhiệt huyết bước theo chân Chúa Kitô và phục vụ tha nhân. Các em cũng đã có buổi tĩnh tâm và cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể ngày hôm trước. Đây là dịp để các em nhìn lại mình và các hoạt động để rồi hứa với Chúa sẽ thăng tiến hơn. Nhân dịp này, các em đã phát hành một quyển Kỷ Yếu nhằm ôn lại truyền thống và các hoạt động của Đoàn trong 20 năm qua. Các em cũng đã đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi và hấp dẫn trong bữa tiệc mừng sau Thánh Lễ. Nhìn các em vui chơi, sinh hoạt hồn nhiên và giúp đỡ nhau tận tình trong dịp tổ chức kỷ niệm mừng Sinh Nhật Đoàn mà lòng tôi rộn lên một niềm vui và phấn khởi. Các em là tương lai của giáo xứ và Giáo Hội, ước mong các em sẽ giữ mãi bầu nhiệt huyết hôm nay để luôn sẵn sàng dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội mai ngày.

Thánh Lễ kết thúc, chúng tôi vui vẻ qua hội trường để dự tiệc mừng ngày vui chung của giáo xứ. Các bàn tiệc được trưng bày đẹp mắt, thức ăn ngon, cùng với những tiết mục văn nghệ giúp vui do Đoàn TNTT và các Ca Đoàn đóng góp. Xin cám ơn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đã lo thức ăn và Ca Đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm đã phụ trách văn nghệ giúp vui làm cho không khí buổi tiệc sinh động và vui tươi. Chúng con xin cám ơn Cha chánh xứ và Cha phó đã bận rộn và tận tâm lo cho chúng con trong mọi khâu tổ chức để buổi lễ thành công tốt đẹp. Chúng con cũng xin chân thành cám ơn sự hiện diện quý báu của Cha khách và Cha cựu phó xứ đã không ngại đường xa trở về chung vui với giáo xứ và Đoàn Thiếu Nhi. Xin cám ơn sự đóng góp của các tất cả các Hội Đoàn và mọi người trong giáo xứ đã góp sức chung tay làm cho ngày vui chung của giáo xứ thật sự ấm áp, tràn đầy tình Chúa và tình người. Tạ Ơn Chúa, cám ơn nhau tất cả…

Ngày vui chấm dứt nhưng dư âm còn để lại trong lòng chúng con là sự thương mến, quý trọng lẫn nhau của những người con của Cha chung trên trời, Vua vũ trụ cũng là Vua trong mỗi tâm hồn chúng con. Xin cho giáo xứ chúng con luôn hiệp nhất thương yêu nhau theo gương Chúa là Vua của Sự Thật và Tình Yêu.