Buổi sáng mùa Hè Texas tuy có phần nóng bức, nhưng nhiều người vẫn đang tiến về ngôi Thánh Đường Giáo Xứ Chúa Kitô Vua ở Fort Worth. Những tà áo dài muôn màu sắc như những cánh bướm bay luợn tung tăng. Trong cái lung linh đầy sắc màu kia, chúng ta thấy nổi bật lên những tà áo dài trắng trinh nguyên của các em lớp Thêm Sức. Hôm nay 19/06/2011, một ngày thật vui mừng, một ngày đầy hồng ân của các em vì được tiến thêm một bước trong đời sống Đức Tin.

Xem hình ảnh

Đúng 10 giờ sáng, các em tiến lên cung thánh với nghi thức tiến nến và bái lạy để cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần trông thật cảm động: “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa, ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa, thầm nhuần hồn xác chúng con…”. Đức Cha Kevin Vann, Giám Mục Giáo Phận Fort Worth – Texas chủ tế Thánh Lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi và ban Bí Tích Thêm Sức cho 42 em thuộc giáo xứ Chúa Kitô Vua. Cùng đồng tế với Ngài có Linh Mục Vũ Quang Chinh, Cha quản lý báo Trái Tim Đức Mẹ của Dòng Đồng Công, Cha Nguyễn Cao Sâm SVD, Cha Xứ Louis Phạm Hữu Độ, Cha Phó Máccô Lê Tiến Hóa, và thầy Sáu Bruce phụ tế Đức Cha.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ và nhắn nhủ với các em: “Các con được lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay nhằm vào Lễ Chúa Ba Ngôi. Chân lý và mầu nhiệm của Ba Ngôi Thiên Chúa là chân lý và mầu nhiệm của một gia đình, của một tình yêu vô biên. Chúa Thánh Thần phát xuất từ Tình Yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con mà qua Bí Tích Rửa Tội được ban cho ta. Chúa Thánh Thần và ân huệ của Ngài sẽ đến với các con hôm nay để biến đổi các con như biến đổi các tông đồ ngày lễ Ngũ Tuần. Cuộc sống các con bây giờ phải là cuộc sống yêu thương nhau, yêu thương gia đình, và yêu thương thế giới. Cũng như các tông đồ, các con được kêu gọi để làm chứng nhân cho Tình Yêu Thiên Chúa trong một thế giới đang quên dần Thiên Chúa…”

Đức Cha tiếp thêm cách hùng hồn: “Trong bảy ân huệ của Chúa Thánh Thần, Cha nhấn mạnh tới ơn can đảm được ban cho các con để biến các con thành chứng nhân và dấu hiệu sống động không phải chỉ do những gì các con nói mà còn do những gì các con sống mỗi ngày và từng ngày. Nhờ gương lành của các con mà những người đánh mất niềm tin sẽ đi tìm Chúa và trở lại với Ngài. Ân huệ Đức Tin của các con thật đáng hãnh diện vì đến từ kho tàng Đức Tin Công Giáo VN. Các con sẽ không thua kém cha mẹ, ông bà, tổ tiên của các con cách đây nhiều năm. Các con được mời gọi để sống chứng nhân cho Tình Yêu Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần bất cứ nơi nào các con tới và các con đi. Xin Thiên Chúa chúc lành cho các con luôn mãi…”

Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng, và ấm áp nhờ sức nóng và ân sủng mà Chúa Thánh Linh tuôn đổ chan hòa trên các em. Sức sống Thần Thiêng đó sẽ biến các em thành: “những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi…”

Thánh Lễ kết thúc trong niềm hân hoan và đọng lại trong lòng mỗi người một dư âm vì Thánh Lễ hôm nay đã giúp chúng ta cảm nghiệm sâu xa hơn Tình Yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa đang hiện diện cách sống động trong Cộng Đoàn Giáo Xứ. Vị Cha chung của Giáo Phận là hình ảnh người mục tử nhân lành đến giữa chúng ta để củng cố và tăng sự đoàn kết yêu thương nhau trong Tình Yêu bất tận của Chúa Ba Ngôi mà hôm nay chúng ta mừng kính.

Sau Thánh Lễ, Đức Cha ở lại chụp hình với các em và gia đình. Sau đó, mọi người qua Hội Trường để dự buổi tiệc thân mật và chia sẻ niềm vui chung của giáo xứ vừa có thêm những vị tông đồ trẻ tuổi. Thật là một niềm vui khôn tả và thực sự cảm động khi nhìn thấy hạt giống mà các giáo lý viên chúng tôi đã gieo năm nào nay bắt đầu nẩy mầm, đâm chồi…

Giáo xứ và gia đình sẽ tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ đời sống thiêng liêng của các em để các em giữ mãi ân huệ hôm nay, luôn sống tốt đạo, đẹp đời, và luôn hăng say trong đời sống chứng nhân của mình.