Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít…” Lời Chúa hôm nao như vang vọng mãi trong tâm hồn những người luôn thao thức với sứ mạng truyền giáo. Chính vì thế, trong những ngày chuẩn bị kết thúc năm Đức Tin, giáo xứ Chúa Kitô Vua đã chọn Khánh nhật Truyền Giáo 20/10 để tổ chức ngày tìm hiểu Ơn Gọi các dòng tu cho các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ vùng Dallas & Fort Worth.

Xem hình ảnh

Chương trình bắt đầu lúc 10 giờ sáng nhưng mới hơn 9 giờ đã có nhiều người trẻ từ các nơi tụ hợp ngoài sân nhà thờ và tiến vào hội trường để gặp gỡ nhau và chuyện trò râm ran, tay bắt mặt mừng. Hơn 300 bạn trẻ tuổi từ 13 đến 25 và một số phụ huynh của các em từ các giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Arlington, giáo xứ Thánh Giuse từ Grand Prairie, giáo xứ Fatima cùng tham dự ngày họp mặt này với học sinh trường Thánh Đaminh Saviô của giáo xứ Chúa Kitô Vua, Fort Worth, Texas.

Các nhóm chia sẻ ơn gọi gồm có: Nhóm ơn gọi linh mục của Giáo Phận Fort Worth - Texas, Dòng Trinh Vương, Dòng Thánh Phalô thành Chartres, Dòng Đồng Công, Dòng Mân Côi, Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm, Dòng Đaminh, Dòng Salêdiêng. Các em được chia ra nhiều nhóm tùy theo lứa tuổi và đến từng khu vực dành cho mỗi hội dòng để được chia sẻ và hướng dẫn. Chương trình sinh hoạt và chia sẻ của các Soeurs, các Cha và các Thầy rất sôi nổi và hấp dẫn.

Đến 11g45 mọi sinh hoạt ngưng lại, để chuẩn bị cho giờ chầu Thánh Thể và Thánh Lễ tiếp theo sau đó. Đức Giám Mục Stephanô Tri Bửu Thiên chủ tế và giảng Lễ, cùng với 12 linh mục đồng tế. Hiện diện trong Thánh Lễ còn có khoảng 40 tu sĩ nam nữ, khách mời, các tham dự viên và phụ huynh từ các giáo xứ khác, học sinh trường chúng tôi và giáo dân. Thánh Lễ thật sốt sắng và cảm động vì Thần Linh Chúa đang tràn ngập trên mỗi người và Ngài “thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa … để con hân hoan đem tin yêu đi vào muôn lối…”. Bên cạnh những lời chia sẻ của Đức Giám Mục chủ tế là những bài thánh ca cảm động đi vào lòng người như những lời mời gọi các bạn trẻ mạnh dạn bước theo Đức Kitô. Điểm nổi bật trong Thánh Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo và cầu cho Ơn Gọi hôm nay là phần các em nhỏ mặc những chiếc áo dòng đại diện cho 11 dòng tu khác nhau. Các em thật dễ thương và đơn sơ tiến lên trình bày tóm tắt linh đạo và sứ mệnh của các dòng tu cho cộng đoàn dân Chúa.

Sau Thánh lễ mọi người trở lại hội trường để dùng cơm trưa và tiếp tục sinh hoạt theo các nhóm cho đến gần 4 giờ chiều. Ngày họp mặt khép lại, mọi người chia tay nhau với một chút hối tiếc vì ngày vui qua mau. Không còn e dè, bỡ ngỡ như lúc ban sáng mới gặp nhau nữa, nhưng bây giờ, niềm vui rạng rỡ trên gương mặt vì các bạn trẻ ý thức được rằng: “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng…”.

Giáo lý viên chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng qua ngày tìm hiểu ơn gọi này khi nhìn thấy các em vui vẻ và hân hoan đi đến các nhóm để được các cha, các thầy và các soeurs hướng dẫn. Sau ngày họp mặt, có nhiều em muốn được trở nên giống soeur thật dễ thương trong tu phục và nụ cười luôn nở trên môi. Em Cao Thúy Ân lớp 4 hứa với Sr. Vân là sau 8 năm nữa sẽ gọi lại cho Sr. để xin được giống như soeur. Có nhiều em hỏi xin số phone các nhà dòng và để lại số phone và email của mình để nhà dòng liên lạc. Em Nguyễn Minh Châu xin mẹ cho em mùa hè tới được dự summer camp hai tuần tổ chức tại nhà dòng các soeurs ở San Antonio. Một số em ước ao nhà trường và giáo xứ đăng lên những thông báo về sinh hoạt hay những khóa tìm hiểu thêm về các dòng và các em ước ao được tham dự. Thiết nghĩ nếu giáo xứ không tổ chức để các em có cơ hội tìm hiểu các dòng và cha mẹ không khuyến khích thì Giáo Hội sẽ mất đi rất nhiều ơn gọi. Ơn Gọi là quà tặng Thiên Chúa ban, nhưng chúng ta nên cố gắng bao nhiêu có thể để gieo mầm ơn gọi trong tâm hồn các em.

Chỉ một sáng kiến của thầy hiệu trưởng với sự giúp đỡ tận tình của thầy giúp xứ Martin Đạt cũng không thể tổ chức được ngày này. Mọi việc tốt đẹp là do sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa. Chúng con xin chân thành cám ơn Cha Xứ và Cha Phó đã tạo mọi điều kiện để nhà trường tổ chức ngày này. Xin tri ân sự cộng tác đắc lực của quý Cha và quý tu sĩ nam nữ của tất cả các dòng nêu trên đã hy sinh đến giúp các em nhận ra được tiếng Chúa mời gọi. Xin chân thành cám ơn các bác, các chú, các cô trong Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio Mariae, Đoàn Thanh Niên, Ca Đoàn Đức Mẹ, nhóm thiện nguyện, các thầy cô trường Giáo Lý Việt Ngữ Đaminh Saviô và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Mỗi người mỗi việc, cùng chung tay góp sức trong Ngày Ơn Gọi này. Tuy lần đầu tổ chức nhưng nhìn chung rất tốt đẹp, tất cả mọi cố gắng của chúng ta hôm nay đều hứa hẹn một mùa gặt mới trên cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo Hội trong tương lai…