NEW ORLEANS (CNS) -- Trong tám ngày tại Đại Học Loyola New Orleans, ba linh mục và năm phó tế nghiên cứu bài toán và sự cân đối nội tại của việc giảng thuyết tốt đẹp.

Cũng như khi ông Môisen xuống núi Sinai với Mười Điều Răn ghi khắc trên hai tảng đá, quy tắc do linh mục Roy Shelly và bà Deborah Wilhelm thuộc Giáo Phận Monterey, California, trong khi không được ghi chép bằng cây viết không thể tẩy xóa, cũng là những ranh giới cần phải tôn trọng: từ sáu tới tám phút cho một bài giảng ngày Chúa Nhật, và từ ba tới năm phút cho một bài giảng ngày thường.

Bà Wilhelm, một sinh viên đang theo học chương trình tiến sĩ chuyên chú về giảng thuyết tại Viện Thần Học Aquinas (Aquinas Institute of Theology.) Gia tăng giá trị và chiều sâu thiêng liêng của việc giảng thuyết đã là một sự say mê của cha Shelly. Ngài là giám đốc ơn gọi và phụ trách điều khiển việc huấn luyện giảng thuyết cho các thầy phó tế vĩnh viễn trong giáo phận của ngài.

Cha Shelly nói: Nếu các linh mục và phó tế không coi trọng ơn gọi của mình và việc chuẩn bị cần thiết để rao giảng Phúc Âm; thì kết quả là việc thông tin sẽ hời hợt và có thể trở thành một chướng ngại cho việc thờ phượng.