Roma: Giám đốc NASA tặng quà cho ĐTC Biển Đức XVI

Lưu niệm về cuộc nói chuyện với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ngày 21-5-2011

ROMA – Sáng 22-6, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Charles Frank Bolden, đã tặng ĐTC Biển Đức XVI một tấm ảnh chụp lại cuộc nói chuyện của Ngài lúc 13g11’ ngày 22-5, từ Vatican, với các phi hành gia của tàu con thoi Endeavour và Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), trong đó có hai người Ý là Paolo Nespoli và Roberto Vittori.

Giám đốc phòng báo chí của Tòa Thánh, linh mục Federico Lombardi, đã nói với các phóng viên như thế, sau cuộc tiếp kiến chung của Tòa Thánh với các tín hữu.

Ông Charles Bolden và phu nhân đã đi cùng Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Ý (ISA), Enrico Saggese – người cổ vũ việc liên lạc trực tiếp ngày 21-5 - và phu nhân.

Cuộc nói chuyện có tính lịch sử này trong ngày 21-5 đã được thực hiện nhờ Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) (xem tin của Zenit ngày 23-5).

Ông Charles Bolden từng là lính thủy quân lục chiến Mỹ. Ông là một phi hành gia trước khi trở thành giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Ông đã nói chuyện về sự nghiệp của mình chiều 22-6 với sinh viên Đại học La Sapienza Roma.

Tại Roma, ông cũng được Tổng thống Cộng hòa Ý, Giorgio Napolitano, tiếp. (Zenit 22-6-2011)

Nguyễn Trọng Đa