Hoa Thịnh Đốn (CNS) -- Việc này sẽ chỉ xẩy ra trong có một Chúa Nhật tháng Sáu, nhưng trong ngày này, khoảng 12 đền thờ trong toàn quốc Hoa Kỳ sẽ mở tòa giảng cho các thầy cả của hai tôn giáo Abraham khác được đọc sách Thánh của họ.

Dự án này mang tên Đức Tin được Chia Xẻ, được dự dịnh tổ chức vào này 26 tháng 6. Một vài hội đường Do Thái và đền thờ Hồi giáo đã ghi danh tham gia vào dự án này, cũng như các cộng đồng Kitô giáo thuộc đủ các giáo phái khác nhau, kể cả một thánh đường Công Giáo tại tiểu bang Bắc Carolina.

Linh mục Dòng Tên Pat Earl, chánh xứ Thánh Phêrô ở Charlotte, North Carolina nói: "Nếu chỉ là một chương trình có tính cách công cộng thì không có gì là to tát, đáng kễ ở đây, nhưng có một người đến đây để đọc Kinh Coran và để công nhận trước công chúng sự hiện diện của Hồi Giáo, để bầy tỏ sự tôn trọng và kính cẩn thì lại là một điều tốt lành giáo xứ nên làm."

Dự án được đồng bảo trợ bởi Hiệp Hội LiênTôn (Interfaith Alliance) và Nhân Quyền Trước Hết (Human Rights First.)

Mục sư C. Welton Gaddy, một mục sư phái Nam Báp-tít (Southern Baptist), chủ tịch Hiệp Hội Liên Tôn nói: "Hoa Kỳ là một quốc gia có những tôn giáo khác nhau nhiều nhất."

Mục sư Gaddy nói trong một cuộc điện đàm viễn liên ngày 18 tháng 5 với các phóng viên: "Thiết yếu nhất cho những mối tương quan hòa bình trên khắp quốc gia này, cũng như cho hình thức tự do của chính phủ chúng ta, là hiện tượng đa tôn giáo và tự do tôn giáo."

Ngài nói: "Chúng tôi đang kêu gọi các cộng đồng tín hữu hãy nói lên bằng hành động của họ. Chúng ta đến với nhau từ các truyền thống khác nhau, có những tín điều khác nhau, có những nghi thức khác nhau trong các nguyện đường của chúng ta. Nhưng tất cả đều nhấn mạnh về tự do tôn giáo và tìm kiếm những giải đáp cho các vấn đề của đời sống qua đức tin của mỗi giáo phái chúng ta."