Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tuyên bố: Các phương thức để đối phó với việc lạm dụng tính dục trẻ em vẫn được áp dụng “vững chãi” và các giám mục Hoa Kỳ “đặc biệt khẳng định” quyết tâm cam kết “loại trừ vĩnh viễn ra khỏi các mục vụ công cộng, bất cứ linh mục nào vi phạm lỗi lầm không thế dung thứ này.

Đức tổng giám mục Timothy M. Dolan tổng giáo phận Nữu Ước nói: “Vấn đề đau buồn này tiếp tục được chúng tôi quan tâm cẩn thận.

Ngài tiếp là “Hiến Chương Bảo Vệ Trẻ Em và Vị Thành Niên” được các giám mục phê chuẩn năm 2002 “vẫn hoàn toàn có hiệu lực.”

Ngài nói các giám mục tham dự buổi họp của Uỷ Ban Hành Chánh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn từ ngày 22 đến 23 tháng Ba đã yêu cầu ngài lên tiếng cam đoan về việc giáo hội quyết tâm đối phó với các vụ lạm dụng tính dục và trừng trị xứng đáng các giáo sĩ và tu sĩ lạm dụng trẻ em.

Uỷ Ban Hành Chánh -- gồm có các thành viên của Ban Chấp Hành, các chủ tịch các Uỷ Ban, và các đại biểu Miền của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ -- là cơ cấu lấy quyết định cao cấp nhất của các giám mục, bên ngoài buổi họp cuả toàn thể Hội Đồng khi các giám mục họp một năm hai lần trong các buổi họp khoáng đại.

Đức tổng giám mục Timothy M. Dolan nói: “Chúng tôi, các giám mục tái cam kết cho những phán quyết triệt để của hiến chương, và tái thiết niềm tin của chúng tôi vào sự hữu hiệu của hiến chương này. Chúng tôi lập lại lời chúng tôi đã tuyên bố trong hiến chương: ‘Chúng tôi coi lời phán của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II như là cuả chính chúng tôi” đó là việc lạm dụng tính dục trẻ em hoàn toàn sai trái trên bất cứ tiêu chuẩn nào và chính đáng được xã hội coi là một tội phạm; và đây cũng là một tội lỗi gớm ghê trước mắt Thiên Chúa.'"