FORT WORTH - Trong niềm vui chung của Giáo Hội mừng kính trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, trường Giáo Lý Việt Ngữ Chúa Kitô Vua – Fort Worth – Texas đã hân hoan tổ chức lễ bế giảng và phát thưởng năm học 2007 – 2008 sau Thánh Lễ Thiếu Nhi lúc 12g trưa như thường lệ. Cha Phạm Hữu Độ vừa mới nhận giáo xứ tuần qua chủ tế Thánh Lễ, cùng đồng tế với Ngài là Cha tuyên úy thiếu nhi Phạm Ngọc Trác. Thánh Lễ thật sốt sắng và đấy ắp tâm tình tri ân: biết ơn Chúa, biết ơn thầy cô, và biết ơn cha mẹ như lời Cha chủ tế nhắn nhủ. Cha đã cho các em bài học “FAMILY” rất quý báu: Father And Mother I Love You”. Ước gì các em học sinh biết yêu mến, vâng lời, giúp đỡ cha mẹ để mỗi gia đình trở nên thánh thiện như cộng đoàn Ba Ngôi Thiên Chúa.

Năm học vừa qua với chủ đề “Gặp Gỡ Đức Kitô Hằng Sống”, nhà trường GL – VN Chúa Kitô Vua đã cố gắng không ngừng để dẫn dắt các em từng bước hiểu biết, yêu mến Chúa, và gặp được Ngài qua tha nhân cũng như qua các việc làm hằng ngày. Nhờ ơn Chúa, với sự nhiệt tình của thầy cô giáo và sự phấn đấu liên tục của các em, năm học qua nhà trường đã đạt được những thành quả rất đáng phần khởi như sau:

1.Tổng số học sinh của trường là 377 em. Các em được sắp xếp thành 16 lớp với sự điều hành và hướng dẫn của 34 thầy cô. Trong số 377 hs thì có 89 em xuất sắc được lãnh trophy, 77 em xếp loại giỏi Giáo Lý hoặc Việt Ngữ được lãnh bằng khen.

2. Hai lớp quan trọng nhất là lớp xưng tội rước lễ lần đầu và lớp thêm sức. Năm học này trường Chúa Kitô Vua vui mừng có 33 em vinh dự được rước Chúa lần đầu vào Chúa Nhật tuần tới Lễ Mình Máu Thánh Chúa. Bên cạnh đó, còn có thêm 23 em lớp mười sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức vào ngày 8 tháng 6 sắp tới.

3. Năm qua nhà trường đã kết hợp với Đoàn Thiếu Nhi tổ chức các sinh hoạt truyền thống như: Tết Trung Thu với việc tổ chức thi lồng đèn và phát bánh kẹo cho các em. Tết Nguyên Đán mặc dù gx không tổ chức hội chợ nhưng nhà trường vẫn cho các lớp thi đua viết báo và khuyến khích các em đóng góp bài vỡ cho đặc san Xuân của giáo xứ. Qua đó các em đã thể hiện được khả năng viết tiếng Việt rất giỏi.

4. Bên cạnh những sinh hoạt mang tính truyền thống, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động tinh thần cho quý thầy cô và các em. Trong năm qua, nhà trường tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và Kinh Thánh cho các thầy cô. Riêng lớp thêm sức, nhờ sự hướng dẫn của cha Việt Hưng (Baton Rouge) và anh Nhật (Houston) đã tổ chức được 3 ngày tĩnh tâm Ephata cho các em rất sốt sắng và đạt được nhiều ích lợi thiêng liêng phần hồn phần xác. Trong các hoạt động tinh thần, cũng không thể không kể đến chiến dịch “Bát Gạo Tình Thương” mà các em đã cố gắng hy sinh tiền quà bánh để giúp đỡ người nghèo trong Mùa Chay vừa qua.

Trên đây là một số sinh hoạt của nhà trường Chúa Kitô Vua trong năm qua. Mặc dù có những điểm tốt đáng phát huy, nhà trường cũng còn rất nhiều thiếu sót. Nghỉ hè là thời gian tốt để mỗi thầy cô giáo có dịp nhìn lại việc làm của mình trong năm qua và cố gắng khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại để làm sao cho nhà trường xứng đáng là nơi đáng tin cậy để phụ huynh trao phó con em cho chúng ta.

Nguyện xin Chúa Ba Ngôi đổ tràn tình yêu và ân sủng của Ngài trên các thầy cô giáo để chúng con vững bước theo Chúa, luôn hăng say trong sứ vụ rao giảng lời Chúa cũng như góp phần bảo tổn tiếng Viêt và văn hóa Việt cho con em chúng ta. Xin cho các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và ân sủng, ngày một lớn lên trong tình yêu Chúa và tha nhân.