Orlando (CBS Broadcasting Inc) -
Đức Mẹ khóc tại Orlando, Florida
Một tượng Đức Mẹ Sầu Bi to bằng người thật tại cửa hiệu Castle Designs ở Orlando, bang Florida đang thu hút mỗi ngày càng đông dân chúng Hoa Kỳ tuốn đến xem. Các hãng thông tấn, truyền hình tại Hoa Kỳ cũng đến đây thu thập hình ảnh và phỏng vấn các nhân chứng.

Theo giám đốc điều hành cửa hiệu Castle Designs ở Orlando cho biết thì tượng này đã được chở từ Châu Âu sang từ 5 tuần lễ trước đây. Bức tượng phỏng theo tác phẩm Pieta do Michelangelo tạc vào năm 1499 đã được bày bán với giá 15,000 Mỹ Kim. Các nhân viên làm việc trong tiệm cho biết khi họ khui tượng từ trong thùng ra thì thấy bình thường. Tuy nhiên, cách đây vài ngày một người khách cho biết tượng đang khóc.

Một dòng nước mắt chảy ra từ khoé mắt và lăn trên má Đức Mẹ có thể thấy thường xuyên. Dân chúng tuốn đến xem và nhiều người cầu nguyện trước bức tượng. Ông Les Roberts cho biết ông quyết định không bán bức tượng này nữa nhưng dâng tặng cho giáo phận Orlando.

Cửa hiệu Castle Designs đã chăng giây thừng làm thành một khu vực dành cho những người đến chiêm ngắm và các chuyên gia đến khảo sát lý do tại sao có hiện tượng này.

Trong khi đó phát ngôn viên giáo phận Orlando cho biết giáo phận chưa biết nên phản ứng ra sao, cũng chưa có kế hoạch điều tra hay chấp nhận sự dâng tặng của Castle Designs. Đức Cha Thomas Gerard Wenski, Giám Mục Orlando, Florida sẽ triệu tập một cuộc họp vào ngày mai để bàn bạc về vấn đề này.