Hôm 6/3/2007, Trung Tâm Nghiên Cứu Ứng Dụng Tông Đồ Mục Vụ (CARA) của Hoa Kỳ đã đưa ra một số những thăm dò về vai trò của các cơ quan truyền thông Công Giáo trong đời sống người Công Giáo Hoa Kỳ. Cuộc nghiên cứu của CARA dựa trên việc theo dõi các phương tiện truyền thông Công Giáo của 1260 anh chị em giáo dân trong vòng 6 tháng qua. Bản báo cáo "Catholic Media Use in the United States" (Việc sử dụng các phương tiện truyền thông Công Giáo tại Hoa Kỳ) dày 76 trang đã được hoàn tất vào cuối năm 2006 nhưng chỉ mới được công bố hôm 6/3/2007.

Theo CARA, 28% người được hỏi cho biết họ đã theo dõi các chương trình truyền hình Công Giáo trong thời gian 6 tháng qua. 28% cho biết họ đã đọc các tạp chí hay báo Công Giáo trong đó 25% đặt mua thường xuyên các báo chí của giáo phận. 12% cho biết họ lắng nghe các chương trình truyền thanh Công Giáo và 11% vào thăm các trang Web Công Giáo.

Những người Công Giáo lớn tuổi đi nhà thờ thường xuyên hàng ngày thường đọc kỹ các báo chí của giáo phận, các tạp chí Công Giáo khác, cũng như lắng nghe các chương trình truyền thanh và truyền hình của giáo phận.

Trong số 25% người đặt mua thường xuyên các báo chí của giáo phận, hơn một nửa đọc báo hàng tuần và khoảng ¼ đọc hàng tháng. Tại Hoa Kỳ 43% các giáo phận có tuần báo, 31% giáo phận có báo ra mỗi hai tuần, 17% giáo phận có nguyệt san hay báo ra hai tháng một kỳ, 9% các giáo phận không có các báo ra định kỳ.

Hầu hết các giáo phận tại Hoa Kỳ không có đài phát thanh và phát hình riêng.