Iuliia Mendel, phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, cho biết mẹ của Bohdan, cậu bé 8 tuổi vừa được giải cứu, đang mang thai 7 tháng khi bà chết “trên đường phố”, cùng với cha em.

Cậu bé ở một mình trong khu vực gần như không ai có thể đến được.

Đức Cha Pavlo Honcharuk, Giám Mục của Kharkiv-Zaporizhzhia cho biết Caritas Ukraine đã nhận nuôi cậu bé mồ côi tội nghiệp này và ngài cử hành một thánh lễ tạ ơn vì cậu bé được cứu sống trước khi chết vì đói, khát, và lạnh lẽo.

Trước tin tức đáng buồn này, Thủ tướng Ba Lan, Mateusz Morawiecki, đã nói rằng tài sản của Nga và tài sản của các nhà tài phiệt Nga là một “hũ vàng khổng lồ” nên được sử dụng để tái thiết Ukraine.

“Chúng ta phải bảo đảm rằng kẻ phạm tội phải trả tiền để tái thiết”. Hôm thứ Ba, trong phát biểu tại một hội nghị ở Berlin nhằm xây dựng sự hỗ trợ quốc tế để tài trợ cho việc phục hồi sau chiến tranh của Ukraine, Thủ tướng Morawiecki nhắc đến câu chuyện này và nói nhiều người Ukraine đang tá túc trên đất nước ông đã kể về những câu chuyện đau lòng tương tự.

Ông đưa ra một nhận xét rằng cay đắng rằng Âu Châu ở một mức độ nào đó đã từng là “một con hổ giấy” mặc dù mạnh hơn nhiều so với Nga.


Source:Euro Maidan