“Xin Chúa giải thoát chúng ta khỏi sợ hãi và hận thù, và gieo trồng hòa bình trong cuộc sống của chúng ta, cộng đồng, và thế giới của chúng ta,” Đức Cha David Zubik, Giám Mục Pittsburgh nói như trên trong tuyên bố đưa ra hôm 27 tháng 10, chỉ vài giờ sau vụ thảm sát kinh hoàng tại một hội đường Do Thái tại Pittsburgh.

“Tất cả chúng ta đều bị đau buồn trước vụ thảm sát sáng nay tại hội đường Tree of Life. Tâm hồn và lời cầu nguyện của tôi đặc biệt hướng về các anh chị em Do Thái và các viên chức thực thi pháp luật là những người đã phải liều mình lao vào hiểm nguy.”

Mười một người đã bị thiệt mạng và một số người khác bị thương sau vụ thảm sát tại hội đường Do Thái ở Squirrel Hill, Pittsburgh vào sáng thứ Bảy.

Theo báo cáo của cảnh sát, hung thủ, Robert Bowers, 48 tuổi, đã bước vào tòa nhà và hét lên: “Tất cả người Do Thái phải chết hết.”

Bowers trang bị một khẩu tiểu liên tự động AR-15 và ba khẩu súng lục.

Cảnh sát được báo cáo về vụ tấn công vào khoảng 9 giờ 45 giờ sáng và đã đến hiện trường trong vòng một phút.

Khi cảnh sát đến, hung thủ đã giao tranh với họ, và bắn bị thương 4 người cảnh sát. Bowers được tường thuật là đã cố gắng thoát khỏi tòa nhà nhưng gặp phải một viên cảnh sát mặc đồng phục nên y quay trở lại bên trong và tiếp tục chiến đấu cho đến khi bị bắn hạ và bị bắt ở tầng thứ ba của tòa nhà.


Source: Catholic Herald After synagogue shooting, Bishop Zubik pleads for prayer, end to anti-Jewish bigotry