(Agana, 3/9/2004). Đức Tổng Giám Mục Anthony Sablan Apuron của tổng giáo phận Agana, Guam cho biết trong buổi triều yết với Đức Thánh Cha vào ngày thứ Ba 7/9/2004 này, ngài sẽ xin Đức Thánh Cha ban phép lành và cầu nguyện cho người dân Guam trong nỗ lực chống lại việc thiết lập các sòng bạc hợp pháp.

Đức Tổng Giám Mục Apuron cho biết ngài mang theo với ngài sang Rôma hàng ngàn chữ ký của anh chị em Công Giáo Guam quyết tâm hiệp nhất với nhau trong chiến dịch bài trừ nạn cờ bạc: “Trình những chữ ký này lên Đức Thánh Cha, tôi xin ngài ban phép lành cho dân chúng Guam và tổng giáo phận”.

Guam là lãnh thổ Hoa Kỳ nơi Công Giáo chiếm đa số. Trong ba thập niên qua, cộng đoàn tín hữu ở đây đã liên tục chống lại mọi mưu toan thiết lập các sòng bạc hợp pháp. Mưu toan mới đây nhất được gọi là Đề Nghị A theo đó 10 khách sạn tại Guam sẽ được phép tổ chức các sòng bạc. Dân chúng Guam sẽ bỏ phiếu chấp nhận hay từ chối Đề Nghị A. Nhiều người bị lung lạc vì những hứa hẹn theo đó du khách sẽ đến thăm Guam nhiều hơn nếu có các sòng bạc được hoạt động công khai.