Hôm thứ Hai 7 tháng 11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám Mục Joseph Tobin hiện đang là Tổng Giám Mục Indianapolis sáng làm Tổng Giám Mục Newark, New Jersey. Cũng nên nhắc lại rằng Đức Cha Joseph Tobin là một trong 3 vị Tổng Giám Mục Hoa Kỳ trong tổng số 17 vị được vinh thăng Hồng Y vào cuối tháng này.

Các quan sát viên cho rằng việc bổ nhiệm này là một động thái không thể nhầm lẫn của Đức Thánh Cha nhằm đóng dấu dấu ấn riêng của mình trên Giáo Hội tại Mỹ, khi đặt một trong các giám mục Hoa Kỳ được xem là có đường lối suy nghĩ đồng nhất với Đức Giáo Hoàng tại một Tòa Giám Mục quan yếu thuộc bờ biển phía Đông Hoa Kỳ.

Newark nằm ngay bên ngoài thành phố New York và chỉ 90 phút lái xe từ Philadelphia. Cả hai thành phố này theo truyền thống được xem là “Tòa của Hồng Y”. Trong khi tổng giáo phận Newark chưa bao giờ được lãnh đạo bởi một Hồng Y. Đức Hồng Y Theodore McCarrick là Tổng Giám mục của Newark từ 1986 đến 2000, nhưng ngài nhận mũ đỏ chỉ sau khi đã chuyển sang lãnh đạo Tổng Giáo Phận Washington, DC.

Đức Tổng Giám mục Tobin sẽ thay thế Tổng Giám Mục John Myers.

Nguồn: Catholic World News: Cardinal-elect Tobin named to head Newark archdiocese