Nam Vang, ngày 29 Tháng Mười Một (UCANews) - Người Công giáo Nam Vang đi thăm nạn nhân còn sống sót sau vụ hỗn loạn tại Lễ Hội Té Nước hồi tuần trước, làm thiệt mạng ít nhất 375 người.

"Chúng tôi đến đây để chia sẻ nỗi u buồn", Sang Yeth - một thành viên của Ủy ban Bác ái Nhà thờ Thánh Giuse nói. Hôm 26 Tháng Mười Một, cô đã dẫn đầu một nhóm giáo dân đến thăm 40 nạn nhân tại Bệnh viện Preah Ketomilia ở thủ đô. Có thêm hàng trăm người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau. Các giáo dân cũng dành tặng mỗi bệnh nhân 40,000 riel (khoảng 10 Mỹ Kim), nhất là những người nông dân nghèo, những người từ tỉnh lẻ lên thủ đô tham gia lễ hội.

Sam Sotom - người đang chăm sóc cho ba đứa con trai bị gặp nạn nói với UCANews rằng, bà cảm ơn Giáo Hội đã hỗ trợ.

Cha Bruno Cosme - một linh mục địa phương nói, nhóm giáo dân Công giáo muốn thể hiện sự đoàn kết của họ với các nạn nhân. "Chúng tôi dành thời gian để nói chuyện, khuyến khích mọi người hy vọng cho dù chúng tôi không có nhiều thời gian", ngài nói.

Giáo dân và sinh viên từ các trường của Dòng Don Bosco ở Căm Bốt cũng đang quyên góp tiền để hỗ trợ các nạn nhân. Trong khi đó, Caritas Căm Bốt đã phối hợp với các tổ chức phi chính phủ khác để cung cấp bữa ăn hàng ngày đến 450 bệnh nhân được chữa trị tại năm bệnh viện.

"Chúng tôi đang làm điều này vì các bệnh viện không thể cung cấp thực phẩm cho họ", Sok Sakhan - người quản lý về thảm họa của Caritas nói.

Trước đó, hôm 25 Tháng Mười Một, tất cả các nhà thờ Giáo Hội Công Giáo tại Căm Bốt đã đồng loạt dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm kịch.