Cam Bốt: Khóa đào tạo lễ sinh phụng sự Bàn Thờ

Nam Vang, 20 Tháng Sáu 2011 (UCANEWS) - Gần 200 bạn thanh niên tuổi từ 13 đến 23 đã tham dự một khóa đào tạo hai ngày về "phụng sự Bàn thờ" tại giáo xứ Thánh Giuse, miền bắc Nam Vang. Khóa học vừa kết thúc ngày hôm qua.

Đây là lần đầu tiên Giáo Hội địa phương tổ chức khóa học như thế này. Cha Mario Ghezzi - điều phối viên của khóa học cho biết: các bạn thanh niên này đến từ các nhà thờ trong hạt đại diện tông tòa Nam Vang để tìm hiểu thêm về Giáo Hội, ý nghĩa của các cử điệu và động tác trong các nghi lễ hoặc nghi thức như: Thánh Lễ, dâng lễ vật, nghi thức bẻ bánh hoặc suy tôn Thánh Thể...

Ngài nói rằng trước đây, các em giúp lễ (lễ sinh) vẫn tiến hành các động tác theo ý riêng của các em hoặc theo chỉ dẫn của một linh mục hay một người Công Giáo có kinh nghiệm chỉ cho các em. Cha nói: "Tôi nghĩ rằng sau khóa đào tạo này, các em sẽ lưu tâm nhiều hơn trong việc phụng sự của mình, đó không đơn thuần là một cử điệu hay một động tác, nhưng là thực hiện một việc phụng sự Thiên Chúa và Giáo Hội đích thực thông qua tâm linh".

Phat Channy, 21 tuổi, một lễ sinh phụng sự Bàn Thờ thuộc giáo xứ Don Bosco ở Nam Vang nói rằng sự kiện này rất có ý nghĩa cho cậu. "Em nghĩ rằng em sẽ hoàn thành nhiệm vụ của em tốt hơn so với trước đây".

Ngourn Sorithy, 19 tuổi, cho biết cô rất ngạc nhiên về khóa đào tạo. Bây giờ, cô đã biết rõ hơn về ý nghĩa của mỗi nghi lễ và động tác. "Nó làm cho chúng em hiểu biết nhiều hơn về Giáo Hội của chúng ta, Chúa là Thiên Chúa chúng ta. Kết quả là chúng em có thể thực hiện nhiệm vụ của chúng em với sự kính trọng sâu sắc".

Hiện có hơn 200 lễ sinh phụng sự Bàn Thờ trong hạt đại diện tông tòa Nam Vang.

Tiền Hô