TGM Kontum : Thông tin về một số người đang lừa đảo tại GP Kontum

Kính thưa Quý Cha, Quý Hội Dòng và Anh chị em Giáo dân,

Thời gian gần đây nhiều trang mạng và email thông tin về một số người giả dạng, lừa đảo. Mánh khoé rất tinh vi, nhiều người (có cả các Cha, Các Sr mới đây trong Giáo phận Kon Tum cũng đã bị lừa). Ví dụ, 4 người đi otô con đàng hoàng, xưng là việt kiều, là học trò của 1 Sr hay Cha đã quá cố, nay muốn giúp đỡ... và sau đó đi xem vài cơ sở, v.v... cuối cùng Tu viện hay Nhà thờ đó bị mất vài triệu, vài chục thậm chí vài trăm triệu đồng vì đã bị lấy cắp. Tại sao? Vì sơ hở, vì ít người trông coi... Họ có cả tổ chức nhiều người, nên sơ hở là mất ngay khi đang giới thiệu về Tu Viện mình, hay đang dẫn đi xem.

Hôm qua, VP TGM có nhận được thông tin, mới có 4 kẻ lạ mặt xuất hiện, đi rao là bán máy phát điện bằng ôtô rất khả nghi... đang xuất hiện ở Giáo phận ta, cụ thể là Gia Lai.
Xin Quý Cha, Quý Sr, Quý vị đề phòng, cảnh giác... VP báo để cảnh giác có còn hơn không. Vì họ có những kịch bản mà chúng ta không ngờ. Tạo những niềm tin cho ta, qua nhiều người, nhiều thông tin... đến khi gặp ta, ta cứ tưởng là đã biết họ từ lầu. Cảnh giác!

VP TGM chia sẻ thông tin.