Olympia 2008: Cộng sản Tàu đang lừa đảo thế giới

“Live is Live or Live is not Live?”


Olympia Peking - Trình diễn bắn pháo bông tại Olympia 2008 thật tuyệt vời và gây ấn tượng cho khoảng 4 tỉ người xem truyền hình trực tiếp. Câu hỏi đã được đặt ra sau đó: Đúng là „LIVE“ trực tiếp từ Peking không?

Danh từ LIVE được chú dịch chính xác là truyền đi trực tiếp qua kỹ thuật truyền thanh, truyền hình và dựa trên thời gian giống nhau mặc dù không gian xa cách. LIVE đã được thế giới hóa trong thể thao và nghệ thuật để làm cho cảm giác khán giả như đang hiện diện ở tại nơi trình diễn hoặc nơi thi đấu. Ở Đức từ ngày 22/3/1935 đã được phát hình trực tiếp LIVE đầu tiên trên thế giới qua chương trình truyền hình của Paul Nipkow tại thành phố Berlin.

Qua nghệ thuật âm nhạc thường được gây bằng ấn tượng LIVE, nhưng nhiều nhà nghệ thuật chỉ nhép miệng cho chính giọng hát của mình đã thu sẵn rất hoàn hảo vào đĩa nhạc. Việc hát nhép miệng cho chính giọng hát của mình thường làm cho giới khán giả rất khó chịu huống gì mình đi hát nhép giọng của người khác. Nhưng việc này đang xảy ra tại Olympia 2008 do cộng sản Tàu đạo diễn.

Em bé Lin Miaoke, 9 tuổi trong chiếc váy đỏ vô cùng dễ thương đã có rất nhiều người hâm mộ khi em cất giọng hát vang bài „Bài ca tổ quốc“ lúc cờ đỏ Trung cộng được đưa vào sân vận động „Tổ Chim Bắc Kinh“ trong ngày khai mạc Olympia Peking 2008. Bé Lin liền được báo chí âu yếm đặt biệt danh "thiên thần mỉm cười" và sau đó hình ảnh của bé xuất hiện trên vô số trang báo và các kênh truyền hình thế giới.

Người hâm mộ bé Lin Miaoke chưa hết cảm giác ngây ngất về đứa trẻ tài danh thì vào ngày 13/8/2008 báo chí thế giới khui ra tính chất lừa đảo của cộng sản Tàu là giọng ca trong trẻo thể hiện ca khúc „Bài ca tổ quốc“ không phải của cô bé 9 tuổi Lin Miaoke.

Việc nói ra nơi đây không phải LIVE chính giọng ca của bé Lin mà là của một cháu bé Yang Peiyi, 7 tuổi. Bé Lin Miaoke chỉ có duy nhất thi hành một „nhiệm vụ lừa đảo“ là cười tươi và hát nhép theo giọng ca đã được thu âm sẵn có của bé Yang Peiyi.

Lý do cộng sản Tàu phải lừa đảo thế giới vì bé Yang Peiyi có giọng hát tuyệt vời nhưng ngoại hình quá xấu xí trước các con mắt người cộng sản. Em mang gương mặt bầu bĩnh và hàm răng không đều đặn của em.

Trong các cuộc tập dợt bé Yang Peiyi luôn luôn có mặt để hát, tuy nhiên đối với các cán bộ cộng sản trung ương Tàu nhìn bé Yang không dễ thương và cuối cùng họ muốn thay bé Lin vào vai trò „lừa đảo“ này. Ai ra lệnh cho quyết định lừa đảo vẫn còn là điều bí mật quốc gia. Báo chí có thể phỏng đoán Liu Qi, chủ tịch Thế Vận Hội quốc gia hoặc là Xi Jinping, người đang được chủ tịch Hu Jintao sủng ái. Xi là nhân vật tối cao của đảng cộng sản Tàu để kiểm soát toàn diện Olympia 2008.

Chen Qigang, giám đốc âm nhạc của đài truyền hình CCTV giải thích: "Tôi nghĩ đó là cách làm hợp lý nhất, có thể đem đến cho người xem một hình ảnh đẹp, một thần sắc và một giọng ca hoàn hảo" (Sic!).

Chen nói thêm: "Chúng tôi có nhiệm vụ giới thiệu đất nước trước khán giả thế giới, hình ảnh em bé hát tại Olympia phải chuyển tải được vẻ tươi mới đầy sức sống của một đất nước trên đà phát triển." Ông ta bồi thêm theo giọng điệu tuyên truyền cộng sản: "Tất cả chỉ vì lợi ích tổ quốc".

Qua các nguồn tin từ Tàu nhiều người đã lên mạng Internet công khai phản đối hành động lừa đảo của các quan chức cộng sản. Trong các Blooger tiếng Tàu có thể đọc được: „Đây là một điều sỉ nhục cho người nghệ sĩ tí hon Yang Peiyi chân chính đã là tác giả hát lên bài hát và cho tất cả thế giới đã nghe bài hát này.“ Có đoạn khác phê bình: „Người lớn dối trá và lừa đảo, nhưng hãy để trẻ nhỏ ra bên ngoài vòng tỏa này“.

Báo chí ngoại quốc càng phanh phui ra thêm là bản văn hát đã được âm thầm thay đổi, thay vì người Tàu vẫn hát quốc ca để tôn sùng Mao chủ tịch bằng câu: „Bác Mao hướng dẫn chúng ta con đường đi tới“ thì trong ngày khai mạc không được nghe câu hát này. Và hai câu trong bài hát đã được cắt bỏ thêm: „Chúng ta yêu chuộng hòa bình, chúng ta yêu tổ quốc. Nhưng người nào chống lại hòa bình quốc gia, chúng ta sẽ giết chết họ“.

Cộng sản Tàu luôn trơ mặt dối trá thế giới và tìm đủ mọi cách đánh bóng chế độ. Vào năm 2001 khi Tổng Cục Thế Vận thế giới quyết định trao việc đăng cai Olympia 2008 thì tại nước Tàu, bộ trung ương ra lệnh cho công nhân treo trên các cành cây ngoài đường phố những lá cây giả bằng nylông và trên các bãi cỏ đen cháy được sơn lên màu xanh tươi thắm.

Và cách đây chỉ có mấy ngày báo chí thế giới lại khám phá ra trong ngày khai mạc Olympia 2008 hình ảnh "29 bước chân Olympia" được xử lý kỹ xảo computer rất công phu, các kỹ thuật viên còn tạo thêm cả độ rung và màn mờ sương để người xem có cảm giác các hình ảnh được „quay thật“ từ máy bay trực thăng phía trên cao sân vận động.

Wang Wei, phó chủ tịch Olympia 2008 ngạo nghễ cho biết: "Chỉ sau khi lễ khai mạc được bắt đầu vài giây, chúng tôi đã cho truyền hình đoạn DVD đã ghi sẵn hình ảnh các màn bắn pháo bông được quét ngang từ Nam sang Bắc trên bầu trời Bắc Kinh. Nó hoàn toàn khác với hình ảnh mà các khán giả hiện diện tại lễ khai mạc được xem thấy.

Cuối cùng cộng sản Tàu phải „thú nhận sự lừa đảo“ về việc bắn pháo bông trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh vào ngày 12/8/2008 trước những vặn hỏi của giới truyền thông quốc tế, Wei đấm ngực thú tội: "Thực tế, cũng có những màn bắn pháo bông LIVE thật tại lễ khai mạc, nhưng hình ảnh quá nghèo nàn, nên chúng tôi phải kết hợp cả những hình ảnh xảo thuật vi tính được ghi hình từ trước đó.“

“Live is Live or Live is not Live?”