Tam Tòa đã trở thành đích bắn của cung tên báo chí thế giới trong vài ngày qua. Hơn nữa quốc hội Mỹ đặc biệt cũng hướng tầm mắt nhìn vào Tam Tòa. Cho dù Toàn thể hệ thống tuyền truyền báo chí, truyền thanh truyền hình của csVN đang mở hết công xuất tha hồ nói hươu nói cuội, vẽ rồng vẽ rắn, thêm một bớt mười cho thật đúng với bản chất xảo quyệt trí trá nguyên thủy của Các Mác, kể cả các bản tin Anh ngữ nhưng cũng chưa đủ để thế giới tự do tin cậy nhag nước VN.

Tờ Tiền Phong trí trá „khoảng hơn 200 giáo dân từ một số địa phương đã tụ tập và dựng nhà trái phép quanh khu vực di tích tháp chuông Tam Tòa (một chứng tích chiến tranh đã có quyết định công nhận)“. Đúng là bản chất của đảng cướp hoặc băng đảng Mafia chỉ cần với vài dòng chữ „một chứng tích chiến tranh đã có quyết định công nhận“ là có thể cướp trắng trợn tài sản của người dân, thử xem chính quyền Hà Nội ngang nhiên đến tòa soạn Tiền Phong với một quyết định như thế và chiếm đoạt tài sản của tòa báo thì họ phản ứng thế nào nhỉ?

Giảo quyệt hơn loài quỷ dữ như thế giới đã định nghĩa cho chủ nghĩa cs, cuối bài báo những tên bồi bút cộng sản lật lọng cộng thêm một chút hèn hạ „theo lề phải“ muốn dạy thêm giáo lý cho người công giáo: “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu; không ghen tuông, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng vui khi thấy sự ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, và hy vọng tất cả...”. Liền sau đó đám bồi bút đặt câu hỏi theo kiểu bọn cướp ngày: „Những lời răn tốt đẹp ấy của Chúa, cũng như giáo lý của đạo Phật hay Tin lành, đều giúp con người hướng thiện. Khi nhìn lại việc làm của các tín đồ (Tam Tòa) vào sáng 20/7 trên, nhất là hành vi chống đối của một số giáo dân, phải chăng họ đã quên lời răn của Chúa?“

Báo chí csVN từ bỏ lương tâm nghề nghiệp, chỉ vì hèn họ đành đánh mất liêm sỉ của chức năng người cầm bút.

LM Ngo The Binh
Bản mặt lừa đảo của người cộng sản thể hiện rõ ràng hơn ở Tam Tòa khi chúng ta nghe phỏng vấn của Gia Lâm, Đài Á Châu Tự Do với ông Trần Đình Dinh, Chủ Tịch UBND thành phố Đồng Hới, về tình hình Giáo xứ Tam Tòa. Khi được hỏi về hai linh mục Phaolô Nguyễn Đình Phú, giáo hạt Kỳ Anh, và Phêrô Ngô Thế Bính, giáo hạt Đồng Tróc, địa phận Vinh, bị đánh trọng thương tại thành phố Đồng Hới vào thứ hai 27 tháng 7, ông Dinh kể chuyện như trong thần thoại: „Hai người bị đánh đó là chúng tôi chạy ra thì người ta bảo đã đi đâu rồi. Hiện nay một số dân cũng không nhiều lắm - một số thanh niên quá khích đấy, trong khi đó một số giáo dân ở ngoài kia vào, thì ở trước Tam Tòa dùng những lời lăng mạ mà nói, cuối cùng là một số dân người ta không chịu được thì có đánh nhau một chút. Sau đó mươi lăm phút thì thôi, chỉ thế thôi. Hiện nay ở đấy đã diễn ra bình thường rồi, không có gì.“

Được tiếp tục hỏi dồn ông Dinh vẫn vô tư tránh trách nhiệm: „Hiện nay không có ai bị thương ở đây bao giờ đâu. Sau đó người ta chạy đi đâu rồi, không có đâu.“ Rồi ông ta lại tiếp tục trơn tru dối trá về các nạn nhân bị đánh gây thương tích cần điều trị: „Trạm xá chỉ có một người, nhưng mà người đó nghe nói đó không phải là linh mục. Có cái ông gì đấy…“

Hai luận điệu, báo Tiền Phong thêu dệt các chuyện hoang tưởng, còn ông Chủ Tịch UBND thành phố Đồng Hới làm việc với nhà báo Gia Lâm như vẫn đang sống lúc thời Mỹ ném bom tại Đồng Hới, trong một thời kỳ tin tức trong ngoài được csVN bưng bít kín mít trước người dân, như đã làm với dân Đồng Hới năm 1965. Tuyên truyền thời đó của cs quả thật mang rất nhiều hiệu quả cho bước tiến xâm chiếm miền Nam tự do. Nhưng thời nay, cám ơn tốc độ truyền tin Internet cả nước VN và thế giới nhìn rất rõ thông tin hai chiều để nhận ra sự thật của tin tức.

Như thế chẳng lạ gì với những thông tin nhạy bén về Tam Tòa, nhà báo Gary Feuerberg mới tường thuật chi tiết về tình hình tôn giáo, nhân quyền, tự do báo chí tại VN ngày 28-7-2009 trong tờ báo The Epoch Times Staff (http://www.theepochtimes.com/n2/content/view/20250/). Điểm quan trọng cho thấy ông Michael Cromartie, phó chủ tịch Ủy Ban Quốc Hội Hoa Kỳ về tự do tôn giáo quốc tế và một số nghị viên Mỹ muốn đưa Việt Nam vào “danh sách quan tâm đặc biệt”, qua đó Hoa Kỳ được phép trừng phạt kinh kế để ép buộc csVN cải tổ về nhân quyền (Human rights organizations and some in the US Congress are now demanding that Vietnam be placed back on the list of "Country of Particular Concern" (CPC), which would allow the US to impose economic sanctions to pressure the regime to improve its human rights record).

Anh Truong Binh
Để nhìn vào vấn đề nóng bỏng đang diễn ra tại VN, Ủy Ban Nhân Quyền quốc tế họp mặt điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam vào ngày 23-7-2009, rất cấp bách chỉ ngay sau 2 ngày csVN đàn áp, đánh đập gây thương tích cho giáo dân Tam Tòa. Ủy ban điều tra gồm có 9 Dân Biểu quốc hội Liên Bang: Chris Smith (R-NJ), Ed Royce (R-CA), James McGovern (D-MA), Anh "Joseph" Cao (R - LA), Dana Rohrabacher (R-CA), Loretta Sanchez (D-CA), Zoe Löfgren (D-CA), Frank Wolf (R-VA), und Joe Pitts (R-PA).

Bài báo cho biết một chi tiết thật quan trọng: “Sự giận dữ được cảm nhận trong cuộc bàn thảo tại tòa quốc hội khi các dân biểu đã thốt ra những lời nặng nề tố cáo VN về vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo. Các dân biểu này bực tức vì chính phủ Mỹ chưa sẵn sàng cứng rắn với VN. Họ nghi ngờ về những lời tuyên bố mới đây của ông Michael Michalak, đại sứ Mỹ tại VN cho rằng chưa đủ bằng chứng để đưa VN vào “danh sách quan tâm đặc biệt”. (The anger was palpable in the hearing room on Capitol Hill as the congress members vented harsh words for Vietnam's religious and labor policies, and most expressed frustration at the State Department's apparent unwillingness to get tough on Vietnam. And they were incredulous toward US Ambassador to Vietnam Michael Michalak's recent statement that there was a “lack of evidence” that Vietnam should be placed back on the CPC list).

Ba đề tài được người dân Hoa Kỳ để ý ở Việt Nam về “tự do tôn giáo”, về “buôn bán phụ nữ và trẻ em” (Three areas of concern that are being discussed are Vietnam's record on religious freedom, women and child trafficking, and labor organizing).

Quan trọng hơn khi đỉnh điểm Tam Tòa bùng nổ, sau đó được quốc hội Hoa Kỳ đặt thành vấn đề quan trọng ngay trong tuần lễ khi nhà nước csVN dùng bạo lực đàn áp và bắt giam giáo dân cầu nguyện an hòa, con số bị bắt là 18 người công giáo trong hai ngày tại tỉnh Quảng Bình được ông Cromartie nhắc đến. (“We saw this week that the government of Vietnam perceives even peaceful prayer vigils as challenges to its authority, requiring violence and arrests. As you know 18 Catholics were detained two days ago in Quang Binh Province,” said Cromartie.)

Nhà nước csVN đang đu dây với bạo lực và tù đày. Cơ quan báo chí lề phải đã bị phản tác dụng cho dù họ đã gia công dịch thuật qua Anh ngữ. Tầng lớp giáo dân Tam Tòa với đôi bàn tay trắng đang viết lên những trang sử hào hùng, những dòng chữ về công lý sự thật.

Những lời tường thuật nơi hiện trường và hình ảnh đàn áp được giáo dân Tam Tòa phổ biến làm thế giới quan tâm, giáo dân đưa tin còn mau chóng, nhạy bén hơn cả 700 tờ báo cộng sản được đặt dưới quyền một ông tổng biên tập độc tài. Thế giới tự do yêu chuộng hòa bình kính trọng sự đấu tranh ôn hòa của Tam Tòa cũng như luôn để ý đến giáo dân Tam Tòa và giáo phận Vinh, điển hình qua nhà báo Gary Feuerberg.

Việc của Tam Tòa cũng là việc của Thái Hà và giờ đây cũng là việc của những người yêu công lý sự thật tại quốc nội và toàn thế giới. Giáo dân Tam Tòa đang tiếp sức cho dân tộc Hoa Kỳ qua các vị đại biểu quốc hội thêm niềm tin chống lại bạo tàn cộng sản. Tam Toà không chỉ là nơi kể tội ác của đế quốc Mỹ trong nhiều năm qua, mà ngay bây giờ tháp chuông Tam Toà đã trở thành “di tích kể tội ác bạo tàn của cộng sản Việt Nam” đối với dân chúng của mình. Những vị dân biểu Hoa Kỳ đang dựa vào Tam Tòa để đấu tranh mạnh mẽ cho công việc này. Thái độ ngu xuẩn của cộng sản tỉnh Quảng Bình bỗng nhiên trở thành niềm hân hoan cho dân tộc Hoa Kỳ trong tiến trình hòa giải những vết thương sâu thẳm trong lòng dân của họ.

Tác giả Lạc Việt, dcctvn.net vừa đưa tin sốt dẻo, vừa tố cáo sự bỉ ổi, đểu giả của những người cộng sản VN tại Quảng Bình ngày 30-7-2009: “Cha Phạm Đình Phùng, Thư ký-Chánh Văn phòng TGM Vinh, cho biết hôm qua có một lãnh đạo cao cấp của tỉnh Quảng Bình cho biết chính quyền sẵn sàng thả tất các các giáo dân với điều kiện Toà Giám Mục làm giấy cam đoan các giáo dân kia không tái phạm. Đại diện Toà Giám Mục đã trả lời rằng: “Thứ nhất các giáo dân kia không phạm tội làm sao có chuyện tái phạm. Thứ hai: Ai dại dột và ai có thể đứng ra cam đoan được rằng kẻ khác không phạm tội”. Trước áp lực ngày càng lớn của dư luận những người yêu công lý và sự thật trong nước và quốc tế, hôm nay theo cha Chánh Văn phòng TGM Vinh cho biết chính quyền tỉnh Quảng Bình đã thả 4 giáo dân.”

Cũng trong bản tin có thể làm cho thế giới ghê tởm và tức giận bọn csVN, như các vị dân biểu Mỹ nêu trên đã làm: “… Chiều tối ngày 29/9 CA cũng đã thả tự do cho ông Nguyễn Công Lý, Chủ tịch HĐMVGX, người đã cho giáo xứ dùng ngôi nhà mình đang ở làm chỗ tập trung cầu nguyện và dâng lễ thường xuyên trong những năm qua. Cha Lê Thanh Hồng, quản xứ Tam Toà, cho biết nhà chức trách địa phương cướp Thánh Giá công khai, nhưng lại trả lén lút! Tối hôm qua 29/7, CA chở ông Lý từ trại giam đến nơi giam giữ Thánh Giá và tượng Chuộc Tội. Bốn nhân viên công an đưa thánh giá và tượng Chúa lên xe đông lạnh, ép ông Lý lên xe đấy rồi chở tất cả về nhà ông Lý. Bốn người kia đưa thánh giá và tượng xuống và ép buộc ông Lý phải nhận.”

Hết ý với những thái độ ngu xuẩn như thế! Còn gì hèn nhát hơn bọn csVN tại Quảng Bình đang làm!

Những “bổn cũ lừa đảo bỉ ổi” của csVN tại Đồng Hới, Quảng Bình đang bị thế giới tự do mau chóng vạch mặt chỉ tên.