PHNOM PENH - Thủ tướng Hun Sen của Kampuchia thừa nhận rằng các chiến đấu quân Hồi giáo đã xâm nhập nước này. Trong lới nhận định đưa ra hôm nay sau vụ bắt giữ những kẻ bị tình nghi là quân khủng bố đang làm việc tại trường Hồi giáo Umm Al Qura gần thủ đô Phnom-Penh.

Những kẻ khả nghi gồm một người Ai Cập và 2 người Thái theo Hồi giáo, bị cáo buộc có liên hệ với tổ chức Jemaah Islamiyah, là tổ chức Hồi giáo trong vùng có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida của Osama bin Laden.

Nhà chức trách đã đóng cửa trường học vừa kể và và ra lệnh cho 28 giáo viên và gia đình của họ phải rời khỏi Kampuchia này nói rằng đã nhận tiền tài trợ của các tổ chức khủng bố. Các giáo viên người Kampuchia dạy tại trường này cho biết họ không biết gì nhiều về tổ chức này.

Ông Pech Solin, giám đốc chương trình tiếng Khmer của trường nói rằng ông chịu trách nhiệm và điều hành việc giảng dạy. Ông nhận chương trình giảng dạy từ bộ giáo dục và không biết gì về các hoạt động của nhà trường hay trường lấy ngân quỹ từ đâu vì việc đó không phải là trách nhiệm của ông.(voa)