Sihanoukville - Trong tuần qua, Vua Cam Bốt Norodom Sihmoni, đã khánh thành một trường nội trú do các cha dòng Don Bosco xây dựng tại thành phố cảng Sihanoukville. Đây là lần đầu tiên vua Cam Bốt đến thăm thành phố du lịch mang tên cha mình.

Theo tờ Eglises d’Asie, cha Robert Panetto, người điều hành trường nội trú này cho nhà vua biết là nhà trường có phòng ốc nội trú cho 50 học sinh, sinh viên mồ côi hay thuộc các gia đình nghèo. Những học sinh và sinh viên nội trú tại đây theo học một trường dạy nghề do các cha dòng Don Bosco xây dựng gần đó. Tại đây, các em được học nghề cơ khí, điện, kỹ sư, quản trị hành chính và du lịch.

Trong bài huấn từ vua Norodom Sihmoni kêu gọi các em học sinh hãy tỏ lòng biết ơn các linh mục, tu sĩ dòng Don Bosco bằng cách “học hành chăm chỉ và tuân theo kỷ luật của nhà trường, kính trọng các thầy cô giáo, để có thể hưởng một sự đào tạo có lợi cho sự phát triển của đất nước”.

Trường nội trú của dòng Don Bosco nằm cách bãi biễn vừa được tân trang Ochheuteal 2km. Nhà trường tồn tại được nhờ có 19 phòng cho các du khách thuê với giá 30 đến 35 đô la một ngày. Thu nhập này được dùng để phụ giúp vào các bữa ăn cho các học sinh nội trú.