SYDNEY - Chiều thứ Bảy 22/11/2009 mặc dù thời tiết rất nóng với nhiệt độ khoảng 40 độ C. các đoàn thể và quan khách đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Vua Quan Thầy của Giáo Đoàn Lakemba.

QUÝ VỊ PHẢI ĐÁNH LỜI THIỆU VÀO ĐÂY

Mọi người đều tập trung trong sân trường của nhà thờ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo Đoàn xông hương kiệu Thánh tượng Chúa KiTô Vua và kiệu cung nghinh Thánh tượng Chúa rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, đi đầu Thánh Giá nến cao, cờ Úc Việt, cờ Hội Thánh, Thiếu Nhi Thánh Thể, Legio Mariae, Dòng Ba Đa Minh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, quan khách Úc Việt và Giáo dân.

Kiệu Thánh tượng Chúa KiTô Vua tiến vào nhà thờ an vị trên cung thánh, tất cả mọi người cùng quỳ đền tạ dâng mình cho Chúa KiTô, sau đó quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và Cha Gary Rawson Chính xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng nói về những vị Vua ở trần gian với sự giàu có và uy quyền nhưng rồi cũng sẽ mai một chẳng còn tồn tại, riêng có một vị Vua rất nghèo hèn sanh trong máng cỏ hang lừa, nhưng Ngài là Vua trên các Vua, Chúa trên các Chúa, Ngài đem đến cho nhân loại không phải sự sang giàu hay quyền quý mà là đem đến cho nhân loại một sự quý giá nhất trên đời là Sự Thật. Chúng ta sống trong Sự Thật sẽ được mãi mãi trường tồn.

Đặc biệt trong Thánh lễ có nghi thức cung nghinh Phúc Âm và Thánh Vũ do các em Thiếu Nhi Thánh Thể phụng vụ rất trang trọng. Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Tuy thời tiết rất là nóng nực nhưng Giáo đoàn đã tổ chức Lễ mừng kính Bổn Mạng rất tốt đẹp. Đặc biệt Ca đoàn Lakemba hát rất hay tạo cho buổi Lễ thêm phần sốt sắng. Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, Cha cám ơn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney đã đóng góp giúp ích rất nhiều cho Giáo Xứ Lakemba. Kế tiếp ông Nguyễn Ngọc Sinh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý vị Trưởng Ban các Phong Trào Đoàn Thể trong Cộng Đồng và mọi người. Với lòng ưu ái mà quý Cha cùng quý vị đã hy sinh thời giờ quý báu để đến đây tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo Đoàn nhân ngày Lễ Chúa KiTô Vua trong điều kiện thời tiết rất nóng nực như thế này, vì thế đại diện cho Giáo Đoàn và thay mặt Ban Mục Vụ. Con xin chân thành cám ơn quý Cha cùng toàn thể quý vị. Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên Úy chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên sân trường của nhà thờ và tham dự Xổ Số may mắn lấy hên.