SYDNEY -- Chiều Chúa Nhật 26/11/2006 rất đông đủ Giáo dân và quan khách Úc-Việt đã đến tập trung tại sân trường học của nhà thờ St. Therese Lakemba tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Là Vua, Quan Thầy của Giáo Đoàn Lakemba.

Các hội đoàn đoàn thể và mọi người đều hướng về kiệu Thánh tượng Chúa KiTô và Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn xông hương kiệu Thánh tượng và khởi hành cuộc rước kiệu Thánh tượng Chúa KiTô qua bên Thánh đường. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, tất cả mọi người đều sốt sắng với những bài Thánh Ca “Ngàn Dân Ơi, Hãy Đến Tung Hô Chúa, Ca Lên Đi và Kinh Hòa Bình” để cảm tạ và tôn thờ Đức KiTô là Vua Trời Đất.

Sau khi kiệu Thánh tượng Chúa KiTô đã vào trong nhà thờ và an vị ngay giữa cung Thánh, tất cả mọi người đều quỳ và làm việc đền tạ dâng mình cho Chúa KiTô, sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn, Ca Đoàn, và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Lakemba và Thánh lễ cử hành gồm có quý Cha Tuyên Úy Trưởng, Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Gary Rawson Chính xứ cùng đồng tế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN Tổng Giáo Phận Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn, ông nói Giáo đoàn Lakemba là 1 Giáo đoàn tiên khởi trong Cộng Đồng đã đóng góp và giúp ích cho Cộng Đồng rất nhiều đặc biệt về phương diện thuận tiện cho các hội đoàn đoàn thể có chỗ sinh hoạt và tổ chức, ông cũng chúc cho Giáo đoàn Lamkemba luôn phát triển và vững mạnh để phục vụ cho Cộng Đồng.

Kế tiếp đó Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba cũng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn, Cha rất hãnh diện Giáo đoàn đã chọn Đức KiTô Vua làm Quan Thầy cho Giáo Đoàn, và Cha cũng đã chúc mừng tất cả mọi người bằng tiếng Việt “ Kính chào quý vị” Sau cùng ông Vũ Đức Thắng Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Lakemba lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính bổn mạng của Giáo đoàn và ông cũng cám ơn đến quý vị ân nhân đã đóng góp công sức để tổ chức ngày mừng kính bổn mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người ở lại qua bên sân trường của nhà thờ cùng tham dự buổi tiệc nho nhỏ và thưởng lãm văn nghệ do Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn. Và đồng thời ông Đinh Văn Cường Ban Mục Vụ của Giáo Đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta tặng cho Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể 1 tấm hình Chúa KiTô Vua rất đẹp để kỷ niệm ngày mừng kính bổn mạng. Sau đó kết thúc bế mạc trong tình yêu của Đức KiTô.