Chúa Nhật 34 cuối năm phụng vụ, giáo hội mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ Bổn mạng của Đoàn vào lúc 9:30 sáng Chúa Nhật ngày 25 tháng 11 năm 2017. Thánh lễ được cử hành trọng thể do linh mục Nguyễn Sơn Miên chủ tế, cùng đồng tế thánh lễ có linh mục chánh xứ Đào Xuân Thành và linh mục Đinh Văn Nghị thuộc dòng Đa Minh, Ca đoàn Tin Yêu hát lễ. Đúng 9:30 lời dẫn lễ vừa dứt, anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với nghi đoàn và các linh mục cung nghinh thánh giá tiến lên bàn thánh theo tiếng hát của bài ca nhập lễ do ca đoàn Tin Yêu hát lễ.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào mừng cộng đoàn dâng lễ, ngài nói: hôm nay cùng với Giáo Hội chúng ta mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Chúa là Vua trên hết các Vua, đặc biệt Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ bổn mạng của Đoàn, chúc mừng toàn thể các thành viên của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày trọng đại này, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa. Thánh Gioan giới thiệu đoạn tin mừng mô tả cảnh đối đáp của quan Philato với Chúa Giêsu như một sự xác minh Chúa Giêsu chính là Vua: Khi ấy, Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Ông có phải là Vua dân Do-thái không?" Chúa Giêsu đáp: "Quan tự ý nói thế, hay là có người khác nói với quan về tôi?"

Philatô đáp: "Ta đâu phải là người Do-thái. Nhân dân ông cùng các thượng tế đã trao nộp ông cho ta. Ông đã làm gì?" Chúa Giêsu đáp: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái, nhưng mà nước tôi không thuộc chốn này".

Philatô hỏi lại: "Vậy ông là Vua ư?"

Chúa Giêsu đáp: "Quan nói đúng. Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi".

Cha Đinh Văn Nghị phụ trách giảng lễ: Bài chia sẻ tương đối khá ngắn gọn nói lên ý nghĩa của tin mừng hôm nay, ngài nhấn mạnh : "điều vui mừng của chúng ta là chúng ta sống với niềm tin Chúa Giêsu là Vua của vũ trụ càn khôn, vâng chúng ta sống có Vua tình yêu, xin cho chúng ta biết tin tưởng vào quyền năng của Chúa để kiên vững theo Chúa trong cuộc hành trình nơi trần thế.." Ngài khuyên: "chúng ta hãy sống thật, hãy sống với sự thật, không có gì cao quý bằng sự thật.." Ngài lại pha trò dí dỏm qua câu chuyện vui, ngài nói: con có lần lái xe bị ticket nên cũng ra toà xin để đỡ được chút tiền phạt, hôm ra toà lại gặp một cụ già khoảng hơn 70 tuổi, ông này phạm lỗi lái xe vào đường ngược chiều, ông được quan toà mời lên hỏi: quan toà hỏi: tại sao bị phạt- ông già kia trả lời: "thưa quan toà, tôi có một chuyện rất thật nên đã bị phạt không biết nói ra quan toà có tin không? quan toà bảo: ông cứ nói đi- ông già vui vẻ kể: thưa quan toà, hôm đó tôi đang lái xe đi trong khu vực thành phố, khi đến ngả tư thì bà xã tôi chỉ : quẹo phải đường này, thì tôi quẹo ngay và bị cảnh sát chận xe phạt- quan toà cười và ngẫm nghĩ một chút rồi thông thả trả lời: ừ được, ông biết nghe lời vợ, nhân danh tòa tôi tha phạt cho ông...(mọi ngươì cười rộ )" Khi đề cập đến ngày lễ bổn mạng của đoàn Liên Minh Tâm ngài nói: "xin cho anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm theo chân Chúa Kitô Vua hầu mang lại sự yêu thương trong gia đình cũng như cộng đoàn giáo xứ..."

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: mời tất cả anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm đứng dậy và ngài tiếp : anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là những thành viên trụ cột của từng gia đình đã đảm trách nhiều công tác giúp giáo xứ như lo việc phụng vụ thánh lễ, lo việc tiếp đón và nhiều công tác khác giúp giáo xứ , chúc mừng anh em Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng bổn mạng, xin Chúa chúc lành cho tất cả đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và gia đình, mời quý cha cùng chúc lành cho Đoàn. Cả 3 cha cùng ban phép lành đặc biệt cho toàn thể anh em Đoàn viên hiện diện.

Sau thánh lễ là buổi họp mặt thân hữu của Gia đình Liên Minh Thánh Tâm. Đây là buổi họp mặt nội bộ của Đoàn viên cùng các phu nhân trong hội trường giáo xứ thật ấm cúng với nhũng thức ăn khá phong phú. Cha chánh xứ cũng là tuyên uý đoàn đã đến chúc mừng Gia Đình Liên Minh Thánh Tâm và chúc lành cho bữa tiệc thân hữu của Gia đình Liên Minh Thánh Tâm. Hiện diện chung vui với gia đình Lien MinhThánhtâm có một số anh chị ca viên trong Ca Đoàn TinYêu tham dự. Điểm son của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các ThánhTử Đạo Việt Nam là sự liên kết Đoàn Viên với nhau trong tinh thần hiệp nhất bên cạnh các phu nhân của các Đoàn viên. Các phu nhân bao giờ cũng hổ trợ cho Đoàn một cách thiết thực nên thường được gọi là Gia Đình Liên MinhThánh Tâm trong sự thân thiện giữa các Đoàn Viên. Cha chánh xứ bận việc nhưng ngài cũng đến chúc mừng Đoàn trong ngày Họp mặt. Buổi Họp Mặt mang hình ảnh của một đại gia đình khá ấm cúng với chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn khá phong phú. Buổi họp mặt kết thúc lúc 1 giờ chiều, mọi nguời chia tay ra về trong tâm tình tạ ơn

Nguyễn An Quý