ĐẠI LỄ CHÚA KITÔ VUA: BỔN MẠNG GIÁO ĐOÀN LAKEMBA - SYDNEY

Chiều Chúa Nhật 25/11 vừa qua, Giáo Đoàn Lakemba đã long trọng mừng ĐẠI LỄ CHÚA KITÔ VUA, Bổn Mạng Giáo Đoàn.

Thánh Lễ bắt đầu với Nghi Thức Rước Kiệu tuy giản đơn nhưng không kém phần long trọng. Khi Kiệu đuợc an vị trên cung thánh, mọi người cùng qùy gối cầu xin Vua Vũ Trụ bảo hộ chở che quốc gia Úc vừa có đuợc Chính Quyền Liên Bang mới, dân tộc cùng Giáo Hội Việt Nam, nhất là Cộng Đồng và cách riêng Cha Cố Đôminicô Nguyễn Văn Đồi –ngườì đã khai sinh và đã rất cao kiến chọn Vua Kitô làm Bổn Mạng Giáo Đoàn.

Phần Cung Nghinh Phúc Âm do các em Thiếu Nhi Thánh Thể đảm nhận. Từng em thật trang nghiêm chuyền tay nhau Lời Chúa và Cha Nguyễn Văn Tuyết đã công bố Bài Tin Mừng về Vua của muôn Vua.

Trong bài thuyết giảng, Cha Nguyễn Khoa Toàn đã nêu hai hình ảnh tương phản nhưng bổ túc cho nhau nhau về Vua Kitô trong thư Thánh Phaolô và Phúc Âm Thánh Luca. Khi cử hành Đại Lễ vào Chúa Nhật cuối cùng của Năm Phụng Vụ, Giáo Hội muốn mời gọi mọi thần dân của Vương Quốc Kitô nêu gương biểu lộ quyền uy bằng cách hy sinh đời sống mình để những người khác có cơ hội đuợc sống.

Ngài cũng nhấn mạnh đến phần đối thoại giữa Vua Kitô và hai tên tù tử tội là mẫu mực cho việc thực thi quyền tự do ngôn luận. Đối thoại là nhân tố thiết yếu, là điều kiện ắt có và đủ để thành công cho bất cứ phong trào đoàn thể tổ chức xã hội quốc gia nào. Nói một cách khác, không thể có tiến hóa nếu không biết đối thoại. Tuy nhiên chỉ có thể đối thoại giữa những người thật lòng thật tình muốn đi tìm Chân Lý. Không thể đối thoại nếu độc tài, độc đảng! Và cũng không thể đối thoại với những người cố chấp độc đoán mù quáng tối tăm không phân biệt đuợc thực hư, không buồn nhìn đâu là bản chất đâu là hiện tượng...

Sau Kinh Hiệp Lễ, ông Đỗ Ngọc Việt đã thay mặt Hội Đồng Mục Vụ chúc mừng mọi thành viên Giáo Đoàn. Là một trong những Giáo Đoàn kỳ cựu đuợc khai sinh vào lúc Cộng Đồng mới phôi thai thành lập, Giáo Đoàn Lakemba đã luôn tiên phong trong mọi sinh hoạt mục vụ và xã hội trong phạm vi giáo xứ cũng như công tác đuợc Cộng Đồng tín cẩn ủy thác giao cho.

Cha Gary Rawson, Chánh Xứ St Therese’s Lakemba, cũng đã nhân dịp này ngỏ lời chúc mừng Giáo Đoàn. Đây là lần thứ 19 Ngài tham dự Thánh Lễ Bổn Mạng đủ nói lên tình yêu thương liên kết sâu đậm của một vị chủ chăn nhân hiền khả kính cho Giáo Đoàn nói riêng và toàn Cộng Đồng nói chung. Ngài cũng nhắn nhủ mọi người hoàn thành bổn phận công dân Nuớc Trời và thế trần.

Tiếp đến, Ông Truởng Ban Mục Vụ Vũ Đức Thắng đã thay mặt toàn Giáo Đoàn cám ơn sự hiện diện thuơng thân khích lệ của Qúi Cha, Tu Sĩ Nam Nữ, Quan Khách và mọi người tham dự. Ông cũng đã cám ơn cách riêng Cha Xứ Gary và những ân nhân đã đóng góp công của, nhất là Ca Đoàn Kitô Vua qua những hợp xuớng Thánh Ca hùng tráng, để Thánh Lễ Bổn Mạng đuợc thành công tốt đẹp.

Đại Lễ Bổn Mạng Giáo Đoàn đã chấm dứt lúc 8giờ 30 tối với Tiệc Liên Hoan ngoài trời.