SYDNEY - Sáng thứ Bảy 04/06/2010 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba tham dự Thánh lễ mở tay của Tân Linh Mục Phêrô Hoàng Minh vừa được thụ phong Linh Mục ngày hôm qua Thứ Sáu 3/06/2010 tại Saint Augustine’s College Brimson Centre Brookvale Sydney do Đức Giám Mục David Walker chủ tế thụ phong.

Hình ảnh Lễ Mở Tay

Khai mạc Thánh lễ, Cha Nguyễn Văn Tiến là Cậu ruột của Tân Linh Mục Hoàng Minh Tân thay mặt gia đình ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Quan Khách và mọi người trong Cộng Đồng đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Tân Linh Mục Hoàng Minh Tân và Thánh lễ cữ hành gồm 16 Cha Úc Việt cùng đồng tế với Tân Linh Mục.

Trong bài giảng Cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh trình bày sơ lược về Tân Linh Mục trước kia đã từng sinh hoạt trong Thiếu Nhi Thánh Thể, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo, Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh và Phong Trào Cursillo trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney, và lúc đó vừa đi làm vừa đi học. Thế rồi nghe tiếng gọi của Chúa Tân Linh Mục gia nhập vào dòng Thánh Augustine tại Sydney để hiến thân tất cả đời sống của mình phục vụ cho Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chúc mừng Tân Linh Mục và thân quyến. Kế tiếp ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Tân Mục Linh và cầu chúc Tân Linh Mục được tràn đầy ân phúc Chúa KiTô. Sau cùng Cha Tony Banks Giám Tỉnh Dòng St. Augustine Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Tân Linh Mục và gia quyến, Cha nói hiện nay Dòng Ausgustine chưa có ở Việt Nam, nhưng ngày hôm nay đã có 2 Cha và 3 Thầy người Việt Nam gia nhập vào Dòng, đó là điều vui mừng của nhà Dòng và ước mong nhà Dòng sẽ đón nhận thêm các Tu Sinh người Việt Nam để phục vụ cho nhà Dòng và Giáo Hội.

Tân Linh Mục Hoàng Minh Tân cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quan khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mở tay đầu tiên và hiệp ý cầu nguyện. Cha chúc tất cả mọi người được mọi sự an lành và tràn đầy ơn phúc Chúa và Mẹ Maria.

Đặc biệt Thánh lễ hôm nay, Cha Paul Văn Chi và Ca đoàn Lakemba hát tặng Tân Linh Mục Phêrô Hoàng Minh Tân nhạc phẩm mới nhất của Cha Paul Văn Chi “Hoan Ca Này Con Xin Đến” rất hay và tạo cho Thánh lễ thêm phần long trọng sốt sắng. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng qua bên hội trường của nhà thờ tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Tân Linh Mục và cũng là ngày mừng Sinh Nhật của Tân Linh Mục Phêrô Hoàng Minh Tân.