SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 20/11/2011 các Đoàn Thể trong Giáo Đoàn và Quan Khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Vua Quan Thầy của Giáo Đoàn Lakemba. Theo dự tính cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh tượng Chúa KiTô Vua rước từ bên sân trường rước qua nhà thờ. Nhưng vì thời tiết mưa gió nên quý Cha và đoàn phụng vụ đều tập trung dưới cuối nhà thờ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo Đoàn xông hương kiệu Thánh tượng Chúa KiTô Vua và kiệu cung nghinh Thánh tượng Chúa rước vào nhà thờ an vị trên cung thánh.

Xem hình ảnh

Trong khi đó Ca Đoàn Lakemba dâng lên Chúa KiTô Vua nhạc khúc “Ôi Giêsu” tôn thờ chúc tụng và ngợi khen “Khi nghe tên Thánh Chúa Giêsu , các tầng trời bừng sáng…” Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, chào mừng tất cả mọi người đồng thời Cha giới thiệu quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Đặng Đình Nên, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Đào Hiền, Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba, Nguyễn Văn Vượng, và Cha Nguyễn Hoàng Việt cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng hôm nay.

Sau nghi thức Thánh vũ cung nghinh Phúc Âm. Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn kể một vài mẫu truyện trong đời sống và Cha nói hôm nay mừng kính Lễ Chúa KiTô Vua Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Trong Phúc Âm của Thánh Matthêu. Luca và Marcô đều nói về khi Chúa Giêsu bị điệu ra trước Quan Tổng Trấn Philatô và chính Quan Phitilatô hỏi Chúa Giêsu: “Người là Vua Dân Do Thái sao ? Chúa Giêsu trả lời : “Chính ngài nói đó..” Phúc Âm Thánh Gioan còn đi sâu hơn “Ông có phải là Vua dân Do Thái không ? Đức Giêsu đáp “Ngài tự ý nói điều ấy hay những người khác đã nói với ngài về tôi..” (Ga. 18: 34) và Cha Toàn nói người Ái Nhĩ Lan cầu nguyện và nói Ngài là rừng cũng là hạt mầm, Ngài là đại dương cũng là một hạt sương và Ngài là Vua cả trời đất vũ trụ Ngài cũng hạ mình làm người cùng đồng hành với chúng ta…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, Cha cám ơn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney đã đóng góp giúp ích rất nhiều cho Giáo Xứ Lakemba. Kế tiếp ông Nguyễn Ngọc Sinh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý vị Trưởng Ban các Phong Trào Đoàn Thể trong Cộng Đồng và mọi người. Với lòng ưu ái mà quý Cha cùng quý vị đã hy sinh thời giờ quý báu để đến đây tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo Đoàn nhân ngày Lễ mừng kính Chúa KiTô Vua, Đại diện cho Giáo Đoàn và thay mặt Ban Mục Vụ. Con xin chân thành cám ơn quý Cha cùng toàn thể quý vị. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Lakemba hát rất hay tạo buổi lễ thêm phần sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng trong hội trường của nhà thờ và thưởng lãm văn nghệ bỏ túi do Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn. Đặc biệt tiệc mừng liên hoan hôm nay Cha Tuyên uý Trưỏng Nguyễn Khoa Toàn phục vụ ẩm thực cho mọi người rất tận tình chu đáo.