Sáng thứ Bảy, ngày 15.03.2014, tại thánh đường giáo xứ Nghi Lộc đã diễn ra chương trình tổng kết, thánh lễ và nghi thức bế giảng tuần tập huấn Giáo lý viên của giáo hạt Đông Tháp.

Như tin chúng tôi đã đưa, đợt tập huấn này khai mạc vào ngày thứ Hai 10.03.2014 và đã diễn ra trong thời gian một tuần. Trong suốt một tuần qua, các thầy cô Giáo lý viên đến từ các giáo xứ Phi Lộc, Phú Linh, Xuân Phong, Trung Song, Vĩnh Hoà và giáo xứ chủ nhà đã được Ban giảng huấn là các giảng viên của Giáo phận bồi dưỡng, cung cấp nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm giảng dạy.

Xem Hình

Được biết, để chuẩn bị cho khóa huấn luyện này, Cha quản xứ JB. Đinh Công Đoàn và HĐMV giáo xứ Nghi Lộc đã lo lắng chu đáo từ trước. Theo đó, ngoài các ban phục vụ tại trường giáo lý Thiên Khải Đường thì mỗi gia đình ở gần nhà thờ đón từ 3 - 4 học viên ở xa về trú ngụ và ăn uống, sinh hoạt cùng gia đình trong suốt thời gian diễn ra đợt tập huấn.

Thánh lễ bế mạc diễn ra lúc 10 giờ sáng. Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Xuân Chính, quản xứ Phú Linh, chủ tế. Cùng đồng tế có Cha JB. Đinh Công Đoàn, giáo xứ chủ nhà; Cha JB. Nguyễn Thụy Sỹ, quản xứ Phi Lộc; Cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Hiệu, quản xứ Xuân Phong; Cha Antôn Hồ Hữu Thông OP, quản xứ Trung Song, cùng các thầy cô Giáo lý viên tham dự khóa huấn luyện và đông đảo bà con giáo dân Nghi Lộc.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, đã diễn ra chương trình tổng kết khóa huấn luyện. Đại diện các thầy cô Giáo lý viên gửi lời cám ơn đến quý Ban giảng huấn, cám ơn tinh thần quảng đại và nhiệt thành của Cha quản xứ, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Nghi Lộc. Chính tinh thần quảng đại của Cha quản xứ và cộng đoàn nơi đây với hơn 2700 giáo dân là một điều kiện quan trọng làm nên thành công của khóa học.

Sau thánh lễ, nghi thức Sai đi diễn ra với những cử hành sống động, đầy ý nghĩa. Cha chủ tế đã trao Kinh Thánh và nến sáng cho các thầy cô như là những hành trang thiết yếu trên hành trình sứ vụ mà các thầy cô được mời gọi dấn thân.

Một tuần lễ tập huấn thật ngắn ngủi! Sau ngày đầu bỡ ngỡ và lạ lẫm, các học viên đã thực sự được thấm nhuần các bài học, các bài thực hành về nhân bản Kitô giáo, suy chiêm Lời Chúa, chia sẻ thiêng liêng, được thực tập đứng lớp và những cách thức để tìm hiểu, giảng dạy giáo lý cách hữu hiệu…

Thánh lễ bế giảng đầy ắp tình Chúa và tình người, cùng nghi thức Sai đi trang trọng và ý nghĩa, như một khởi điểm mới. Mỗi người như được tái sinh, được mặc lấy tinh thần, khí thế mới thúc bách dấn thân, yêu mến và phục vụ.