Từ hơn hai nghìn năm nay, chân dung, sứ vụ, tước hiệu và cuộc đời Đức Trinh nữ Maria đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca, âm nhạc, hội họa, điêu khắc… của thế giới. Giáo Hội đã đặt ra nhiều kinh để ca tụng, ngợi khen và cầu xin Đức Mẹ. Nhưng nói về Mẹ, viết về Mẹ sẽ không bút nào tả xiết, không lời nào diễn tả cho xứng. Giáo Hội cũng đã đặt nhiều ngày lễ tôn kính các đặc ân và biến cố của Mẹ để tỏ lòng tạ ơn, suy tôn Mẹ.



Đặc biệt, Giáo Hội dành trọn tháng Năm để sùng kính Mẹ. Tháng Năm cũng được gọi bằng một ngôn từ đẹp đẽ là Tháng Hoa. Thời gian này được xem như thời khắc tuyệt vời, một cơ hội vô cùng thuận lợi để mọi con cái kết hợp với Mẹ cách riêng trong từng giây phút, trong tình yêu tuyệt vời với Con Mẹ là Chúa Giêsu Kitô – Người Con mà Mẹ đã cưu mang và ban tặng cho nhân thế.



Tối thứ Bảy, ngày 03.05.2014, gần 2700 giáo dân giáo xứ Nghi Lộc đã quây quần bên Cha quản xứ JB. Đinh Công Đoàn, long trọng cử hành thánh lễ và tổ chức chương trình dâng hoa, chính thức khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ.



Chương trình dâng hoa do Cố cụ FX. Nguyễn Quốc Việt, thân phụ của Linh mục Trưởng ban Truyền thông Giáo phận Vinh JB. Nguyễn Quốc Tuấn, viết kịch bản và trực tiếp tập luyện cho đội dâng hoa. Đa số các bài thánh ca được dùng trong chương trình dâng hoa cũng do chính Cố cụ sáng tác.



Chương trình dâng hoa được chuẩn bị kỹ càng, đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho bà con giáo dân. Đội dâng hoa gồm các em thiếu nhi trong trang phục đẹp đẽ, xinh xắn là hình ảnh rất dễ thương, trong sáng!



Trong tâm tình Tháng Hoa, xin cho mỗi một thành viên trong cộng đoàn giáo xứ Nghi Lộc biết yêu mến và tìm về bên Mẹ, để mọi người kín múc nguồn ân sủng dồi dào của Thiên Chúa chảy tràn qua cung lòng Mẹ. Những bông hoa muôn sắc màu, ngào ngạt hương thơm, dâng về ngai tòa Mẹ, điểm tô vẻ đẹp tuyệt vời của Người. Chúng ta tin rằng, sẽ đẹp lòng Mẹ hơn nếu đó là những bông hoa của tâm hồn chúng ta, trổ sinh từ chính những việc làm hằng ngày, trong từng lời nói và hành động.



Sau khi chương trình dâng hoa kết thúc, cộng đoàn hiện diện cùng tham dự thánh lễ do Cha quản xứ JB. Đinh Công Đoàn cử hành. Tin Mừng hôm nay ghi lại cảm nghiệm về Đấng Phục sinh của hai môn đệ đang trên đường tiến về làng Emmaus. Cuộc gặp gỡ của họ với Chúa Kitô Phục sinh đã diễn ra trong lúc họ trên đường về làng cũ. Chúa đã xuất hiện không phải để chỉ mang lại giải đáp cho những câu hỏi được đặt ra, nhưng như một người nêu lên thắc mắc và giúp họ đi đến tận cùng sự tìm kiếm của mình.



Ngày nay, trong từng biến cố cuộc sống của chúng ta, Chúa Kitô Phục sinh cũng đang đến. Ngài đồng hành với chúng ta trong từng sinh hoạt và gặp gỡ, Ngài có mặt trong từng niềm vui và nỗi khổ của chúng ta. Nếu chúng ta đón nhận Ngài như một người bạn đồng hành để chia sẻ và trò chuyện, thì đôi mắt Đức tin của chúng ta sẽ mở ra, và lúc đó trong ánh sáng Phục sinh của Ngài, chúng ta sẽ tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.