Chuyến thăm đồng hương Nghi Lộc tại Atlanta, Hoa Kỳ của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp

Sau khi cùng phái đoàn Việt Nam tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới 2013 tại Rio de Janeiro, Brazil, trên hành trình trở về Việt Nam, Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã có chuyến thăm anh chị em giáo dân đồng hương gốc Vinh hiện đang sinh sống và làm việc tại Atlanta, Hoa Kỳ.

Xem hình

Tổng Giáo phận Atlanta thuộc tiểu bang Georgia, là nơi có cộng đồng người Việt đông đảo và lớn mạnh. Nhiều khu thương mại người Việt, chợ Việt, và nhiều tờ báo cũng hoạt động sôi nổi không chỉ ở Atlanta mà còn có tầm ảnh hưởng lan rộng đến các tiểu bang khác ở miền Đông Hoa Kỳ. Số lượng người Công Giáo gốc Giáo phận Vinh tại đây chiếm tỷ lệ đáng kể.

Trong chuyến đi này, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã dành nhiều thời gian gặp gỡ, thăm hỏi anh chị em giáo dân gốc Giáo phận Vinh, nhất là quý ân nhân, thân hữu đồng hương Nghi Lộc hiện đang sinh sống tại Georgia và các tiểu bang lân cận như Tennessee, South Carolina...

Sáng ngày 10 tháng 8, Đức Cha đã hạ cánh xuống sân bay Atlanta. Tại đây, ngài được đại diện đồng hương Nghi Lộc chào đón trong bầu khí thân mật, gần gũi. Sau khi rời sân bay Atlanta, ngài về nghỉ ngơi tại gia đình anh Nguyễn Văn Siêu ở Woodstock.

Lúc 8h30 sáng Chúa Nhật ngày 11 tháng 8, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp dâng thánh lễ tại Giáo xứ Đức Mẹ Việt Nam. Trưa cùng ngày, ngài dâng thánh lễ thứ hai tại Họ đạo Các Thánh Tử đạo Việt Nam lúc 11h30.

Buổi tối cùng ngày, tại nhà hàng Happy Valley đã diễn ra buổi gặp mặt tất cả quý đồng hương và anh chị em thân hữu. Mặc dù theo chương trình, buổi gặp mặt diễn ra lúc 7 giờ tối, nhưng từ khá sớm trước đó, nhiều khách mời đã có mặt. Đây là dịp thuận lợi để anh chị em đồng hương có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Trong buổi gặp mặt, Đức Cha đã chia sẻ những tâm tư của ngài dành cho quý đồng hương gốc Vinh hiện đang sinh sống, làm việc tại Hoa Kỳ, cách riêng ở tiểu bang Georgia và các vùng lân cận. Khách tham dự được hàn huyên và lắng nghe Đức Cha nói chuyện về những sinh hoạt của Giáo phận Vinh trong những năm gần đây. Các vị đại diện cộng đoàn và khách mời đã phát biểu, chia sẻ những tình cảm của mình. Dù sinh sống nơi xứ người, nhưng hai tiếng “quê hương” vẫn luôn thôi thúc trong tim mỗi người. Sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp là một niềm vinh hạnh lớn lao cho quý thân hữu và anh chị em đồng hương nơi đây!

Đức Cha đã dành ngày 12 tháng 8 để đi thăm một số gia đình ở Augusta. Vào ngày hôm sau, 13 tháng 8, Đức Cha lên máy bay rời Augusta, kết thúc chuyến thăm của ngài.

Dù chỉ diễn ra trong ba ngày, nhưng chuyến thăm này của Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người. Đây cũng là một cơ hội để quý thân hữu, đồng hương gốc Vinh có thể trực tiếp gặp gỡ, trao đổi cùng vị chủ chăn, đồng thời góp một phần công sức của mình vào những công việc trọng đại của giáo phận Vinh quê nhà.

Chúng tôi xin trân trọng gửi tới quý độc giả và anh chị em một vài hình ảnh rất thân mật của chuyến thăm này.

Đồng hương Nghi Lộc tại Atlanta, Hoa Kỳ

Nguồn tin: BBT Giáo xứ Nghi Lộc