SYDNEY -- Chiều Chúa Nhật rất đông đủ các hội đoàn đoàn thể và quan khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Thánh lễ mừng kính Chúa KiTô Vua bổn mạng của Giáo đoàn Lakemba Sydney. Đúng 5 giờ 30 mọi người đều tập trung trong sân trường học nhà thờ Lakemba. Cha Trần Văn Trợ Đặc trách Giáo đoàn Lakemba xông hương kiệu thánh tượng Chúa KiTô và mọi người xếp hàng kiệu cung nghinh thánh tượng Chúa KiTô từ sân trường học qua bên nhà thờ, cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng qua những bài Thánh ca Hãy Đến Tung Hô Chúa, Thánh Tâm Chúa Giêsu tạo cho tâm hồn mọi người đều thanh thản phấn khởi.

Sau khi Thánh tượng Chúa KiTô Vua tiến vào nhà thờ, quý Cha Trần Văn Trợ Đặc Trách Giáo đoàn Lakemba, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Đồi, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Văn Vượng, Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba và Thầy Sáu Dượng Thanh Liêm cùng đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi chấm dứt Thánh lễ, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Ông nói Cộng Đồng chúng ta được như ngày hôm nay là nhờ có sự đoàn kết thống nhất của Cộng Đồng mà chúng ta làm được nhiều việc hữu ích cho chúng ta ở đây cũng như đồng bào ở quê nhà. Chỉ riêng trong năm vừa qua Cộng Đồng chúng ta đã quyên góp giúp ích cho các việc bác ái từ thiện $195,000 Úc kim. Và cũng phải nói rằng từ ngày thành lập Cộng Đồng chúng ta may mắn có một Ban Tuyên Úy cùng hài hòa làm việc với giáo dân để phục vụ Cộng Đồng.

Các Cha Tuyên úy ngoài việc cử hành các phép Bí tích giúp cho đời sống thiêng liêng của giáo dân, các Ngài còn giúp chúng ta rất nhiều trong các vấn đề Gia Đình, Xã Hội, Tâm Lý v..v..Người Công Giáo VN có thói quen chạy đến với các Linh Mục mỗi khi có chuyện quan trọng liên quan đến gia đình con cái. Người Úc họ không như vậy, tất cả mọi vấn đề họ thường tìm đến với các chuyên viên xã hội.

Sự khác biệt đó sẽ làm chúng ta bơ vơ mất mát nếu không còn Ban Tuyên Úy. Xin quý cụ quý ông bà cầu nguyện cho các Ngài. Và một lần nữa chúng tôi xin chúc mừng Lễ Quan Thày của Giáo đoàn KiTô Vua Lakemba.

Kế tiếp ông Vũ Đức Thắng Trưởng ban Mục Vụ Giáo đoàn Lakemba ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý quan khách Úc-Việt và mọi người đã đến tham dự Thánh Lễ mừng kính bổn mạng của Giáo đoàn hôm nay rất là đông đảo. Ông cũng thay mặt cho Ban Mục Vụ Giáo Đoàn cám ơn quý ân nhân đã đóng góp trợ giúp cho Giáo Đoàn trong những sinh hoạt, nguyện xin Chúa KiTô là Vua của các Vua ban ơn lành đến cho tất cả mọi người.

Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba cũng ngỏ lời chúc mừng Giáo đoàn hôm nay mừng kính lễ bổn mạng rất long trọng, và sau cùng Cha Trần Văn Trợ Đặc trách Giáo đoàn ngỏ lời cám ơn, đặc biệt là Ca đoàn kỳ cựu Lakemba hát rất hay đã giúp cho buổi Lễ thêm phần sốt sắng và phấn khởi. Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại qua sân trường nhà thơ tham dự buổi tiệc nho nhỏ thân mật và cùng tham dự cuộc xổ số miễn phí để mua vui và kết thúc bế mạc vào lúc 8Pm.