Cabramatta -- Chiều Chúa Nhật Phục Sinh 16/4/2006, Giáo đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta, Giáo đoàn KiTô Vua Lakemba và Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Đaminh Vũ Đình Tước Marrickville đã long trọng mừng Lễ Chúa Phục Sinh và đón nhận 40 anh chị em Tân Tòng gia nhập vào đoàn chiên của Chúa sau 1 Năm dài học hỏi Giáo Lý, Thánh Kinh và Giáo Hội.

Tại Giáo đoàn Cabramatta thánh lễ cử hành vào lúc 4 giờ chiều và sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, các anh chị em Tân Tòng tiến lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và lãnh nhận Bí tích Khai Tâm bao gồm Rửa Tội và Bí Tích Thêm Sức. Cha Paul Văn Chi Đặc trách Ban Truyền giáo Rửa Tội cho các anh chị em Tân Tòng qua nghi thức đổ nước, trao khăn Trắng và Nến, tượng trưng cho sự thanh tẩy và đón nhận Ánh Sáng Chúa Kitô.

Kế đến các anh chị em Tân Tòng quỳ giữa nhà thờ tuyên hứa để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và thánh hóa tâm hồn. Thánh lễ hôm nay có sự phụ giúp của Thầy Sáu Dương Thanh Liêm và Cha Văn Chi chủ tế. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Tân Tòng Giuse Nguyễn Thanh Tùng thay mặt cho các anh chị em Tân Tòng lên ngỏ lời cám ơn Cha Chủ tế, Quý Ban Mục Vụ Giáo đoàn Cabramatta, quý Thầy hướng dẫn viên Giáo Lý, quý Vú Bõ đỡ đầu và toàn thể mọi người đã giúp đỡ và hiện diện trong ngày anh chị em được nhận lãnh hồng phúc Thanh Tẩy hôm nay như sau:

“Trước hết chúng con xin dâng lên Thiên Chúa lòng tri ân chân thành của mỗi người chúng con, vì những hồng ân vô cùng lớn lao chúng con đã nhận được nơi hồng ân Thiên Chúa và Mẹ Maria nhân lành, và sẽ còn nhận mãi trong suốt cuộc đời của chúng con. Qua nhiều tháng tâm tình và tìm hiểu Đạo Chúa để tin yêu và bước theo Ngài, hôm nay toàn thể anh chị em chúng con được diễm phúc vô cùng khi chúng con lãnh nhận Bí tích Khai Tâm KiTô Giáo: Thanh Tẩy, Thêm Sức và Mình Thánh Chúa.Trong dịp này chúng con hết long cám ơn Cha Chủ tế Paul Chu Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Truyền giáo đã lo lắng cho chúng con và hôm nay lại đến dâng Thánh lễ cầu nguyện và ban Bí tích cho chúng con trong ngày hồng phúc này. Xin cám ơn quý vị trong Ban Mục Vụ Giáo đoàn Cabramatta đã giúp chúng con và cầu nguyện cho chúng con. Chúng con cũng không quên quý Thầy đã bỏ rất nhiều thời giờ để hướng dẫn Giáo lý và chia sẻ niềm tin cho chúng con. Chúng con xin cám ơn quý Vú Bõ đỡ đầu, đã và sẽ cầu nguyện cùng hướng dẫn thêm cho chúng con trên con đường theo Chúa. Sau hết chúng con xin chân thành cám ơn đến tất cả quý vị đang có mặt trong Thánh Đường này để hợp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho anh chị em chúng con trong ngày đáng ghi nhờ này. Xin Chúa Giêsu KiTô Phục Sinh trả công bội hậu cho tất cả quý Cha và quý vị. Chúng con cũng ý thức rằng, chúng con vẫn luôn cần rất nhiều ơn Chúa để bước theo Ngài trong suốt cuộc hành trình này. Xin quý Cha và Quý Vị tiếp tục cầu nguyện và hướng dẫn chúng con trong bước đường chập chững theo Chúa.. Một lần nữa kính xin quý Cha và tất cả Quý Vị nhận cho tấm lòng tri ân chân thành của toàn thể anh chị em Tân Tòng chúng con.”

Lời cám ơn của Tân Tòng Giuse Nguyễn Thanh Tùng rất nghẹn ngào xúc động nên cả nhà thờ đều nhiệt liệt hoan nghênh vỗ tay và thân ái đón nhận đoàn chiên mới của Chúa trong ngày mừng kính Chúa Phục Sinh. Sau đó ông Hà Pi Liến Trưởng ban Mục Vụ Giáo đoàn Cabramatta cũng lên ngỏ lời chúc mừng các anh chị em Tân Tòng đã gia nhập vào Giáo Hội.

Và 6 giờ chiều Thánh lễ tại nhà thờ St. Therese Lakemba các anh chị em Tân Tòng thuộc Giáo đoàn Lakemba và Marrickville cũng đã nhận lãnh Bí Tích Rửa Tội do Cha Paul Văn Chi và Cha Trần Văn Trợ đồng tế. Ông Vũ Đức Thắng Trưởng ban Mục Vụ Giáo đoàn Lakemba cũng thay mặt cho Giáo đoàn chúc mừng các anh chị em Tân Tòng vàBan Mục Vụ Giáo đoàn cũng đã trợ giúp cho các anh chị em Tân Tòng một chút quà tinh thần và vật chất để gọi là tình đoàn kết thân thương. Ông Lê Văn Tiệp Trưởng Ban Truyền Giáo thay mặt cho các anh chị em Tân Tòng ngỏ lời cám ơn đến quý Cha, Ban Mục Vụ Giáo đoàn, quý Giảng Viên Giáo Lý và toàn thể quý vị. Đặc biệt là Ban Mục Vụ Giáo đoàn Lakemba đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi dạy Giáo Lý và tổ chức nghi thức gia nhập Đạo cho các anh chị em Dự Tòng và chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã tận tình giúp đỡ chúng tôi về phương tiện tổ chức buổi tiệc nhỏ thân mật nối kết tình yêu thương với các anh chị em Tân Tòng sau Thánh lễ.

Sau khi kết thúc Thánh lễ tất cả mọi người ở lại cùng chung vui với các anh chị em Tân Tòng trong bữa tiệc nhẹ bên ngoài khuôn viên nhà thờ với những món ăn cây nhà lá vườn thuần túy Việt Nam.

Ngoài ra còn có sự tham dự của Cha Chính xứ Gary Rawson, Cha cũng hân hoan chúc mừng các anh chị em Tân Tòng được lãnh nhận hồng ân Thiên Chúa trong ngày Phục Sinh, Được biết, ngoài 40 anh chị em Tân Tòng này, còn khoảng 30 anh chị em khác được Rửa tội trong năm 2005 và 2006, với tổng số là 80 anh chị em Tân Tòng trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney NSW.