HOA QUẢ CỦA LỜI CHÚA

“Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu thì tất nhiên sinh hoa kết quả.” (Mt 13,18-23)

Suy niệm: Ngày hôm nay rất nhiều hàng hoá, đồ dùng, thực phẩm và ngay cả đồ chơi của trẻ em cũng có thể mang chất độc gây thiệt hại cho sức khoẻ con người. Và còn cơ man những sản phẩm mang độc tố huỷ hoại tâm hồn người ta nữa. Đó là những dấu chứng của một nền văn minh sự chết. Chúng không thể đến từ những bộ óc và những trái tim được soi dẫn bởi Thiên Chúa Hằng Sống và Toàn Thiện. Người môn đệ Đức Giêsu dứt khoát phải đứng về phía nền văn minh tình thương và sự sống, phải sản xuất ra dồi dào những hoa trái ngọt ngào, bổ dưỡng và giành giật lấy ‘thị phần’ trong cái ‘chợ lớn’ là thế giới này. Muốn vậy, chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa và để cho Lời Chúa soi dẫn toàn bộ cuộc sống mình, dù ở gia đình hay nơi sở làm, dù ta đảm nhận chức vụ gì hay ở trong lãnh vực nghề nghiệp nào đi nữa. Một mảnh đất tốt! Đó là tất cả điều Chúa chờ mong nhìn thấy nơi tâm hồn chúng ta.

Mời Bạn: Thế giới xung quanh luôn ồn ào, quay cuồng, gấp gáp… do những lo toan chạy đua thực dụng. Ta phải cố gắng giữ cho tâm hồn mình thật sự tĩnh lặng để có thể nghe được tiếng Chúa thì thầm với ta.

Chia sẻ: Bạn có nghĩ rằng thinh lặng nội tâm là yếu tố rất cần thiết để giữ tâm hồn mình trong tình trạng “mảnh đất tốt,” giúp hạt giống Lời Chúa nảy mầm và sinh hoa kết quả không?

Sống Lời Chúa: Dù đang làm việc ở công sở, nơi trường học hay là ở nhà, bạn hãy thường xuyên gặp gỡ Chúa trong tâm hồn mình và tâm niệm rằng “Không phải tôi sống, mà Chúa đang sống trong tôi.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con trở nên mảnh đất tốt để Lời Chúa sinh hoa kết quả nơi con, và đem lại niềm vui cho mọi người. Amen.