GÓP GẠO THỔI CƠM CHUNG”

“Hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ.” (Mt 11,20-24)

Suy niệm: “Góp gạo thổi cơm chung” đó là hiện tượng khá phổ biến trong giới sinh viên ở trọ tại các thành phố. Báo Dân Trí, ngày15/3/2007 có đăng bài viết với tựa đề “Chóng Mặt Chuyện ‘Sống Thử’” cho biết xóm trọ có 6 phòng thì đến 4 phòng là các đôi yêu nhau ở chung. Một sinh viên Đại Học Thuỷ Lợi hồn nhiên kể: “Tớ với người yêu ở cùng xóm trọ nên thỉnh thoảng bạn cùng phòng của tớ và cô ấy về quê thì bọn tớ lại dọn ở cùng cho nó tiện. Tất nhiên, ‘chuyện ấy’ làm sao mà tránh được.” Trào lưu “sống thử” này gây nên những hậu quả khôn lường cho cá nhân những ‘con thiêu thân’, cho gia đình và xã hội, trong đó hậu quả nghiêm trọng nhất là nạn nạo phá thai tràn lan… Chúng ta không quên những lời đe phạt nặng nề của Đức Giêsu đối với những thành phố vô luân và cứng lòng trước lời Người mời gọi sám hối.

Mời Bạn: Chúng ta cần cảnh tỉnh mình rằng càng văn minh tiến bộ, càng có nhiều cám dỗ lôi kéo con người sa đoạ và huỷ hoại nền tảng gia đình và xã hội.

Chia sẻ: Với xu thế ‘toàn cầu hoá’, những quyến rũ của vật chất và lạc thú thực ra không còn là ‘độc quyền’ của các thành phố nữa. Là Kitô hữu, theo bạn, chúng ta cần sống vai trò ngôn sứ của mình như thế nào trong bối cảnh hiện nay?

Sống Lời Chúa: Bạn tăng cường đời sống cầu nguyện, tham dự các cử hành bí tích cách chuyên cần và ý thức, trân trọng đọc và suy niệm Lời Chúa… qua đó bạn múc lấy năng lực thiêng liêng cần thiết để sống chứng tá sắc nét trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Phúc Thật Tám Mối để tự nhắc mình về tinh thần và cung cách sống của người môn đệ Đức Kitô trong xã hội tục hoá, phóng túng hôm nay.