PHÉP LẠ CỦA TÌNH YÊU

“Bấy giờ, Chúa Giêsu nói: “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào ngoài dấu lạ tiên tri Giôna. Quả thật, ông Giôna đã ở trong bụng cá ba ngày ba đêm thế nào thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy.” (Mt 12,28-42)

Suy niệm: Hồi đầu kỳ hè vừa qua, báo chí không tiếc lời trầm trồ về sự kiện cậu bé Trần Văn Truyền, 14 tuổi, đang làm rẫy với cha, đã trực tiếp cứu sống 11 người và tham gia vớt thi thể của 8 nạn nhân khác trong một vụ đắm thuyền tại vùng biển rất nguy hiểm dưới chân đèo Hải Vân. Khi ra tay nghĩa hiệp, Truyền không hề nghĩ mình đang thực hiện một hành động cao cả, dũng cảm và ngoạn mục để người ta phải thán phục. Cậu nói: “Cháu thấy người sắp chết nhiều quá nên lao ra cứu họ thôi chứ có nghĩ chi mô!” Trong cuộc đời tại thế của Người, Đức Giêsu đã làm nhiều phép lạ; nhưng Người chỉ làm vì tình thương. Không bao giờ Người làm phép lạ để được người ta thán phục, hoan hô. Người không đáp ứng đòi hỏi của những người Biệt Phái và kinh sư, vì họ xin dấu lạ chỉ để thoả mãn tính hiếu kỳ.

Mời Bạn: Đừng bao giờ tham vọng sẽ tìm thấy phép lạ cả thể nếu chúng ta không nhìn ra tình yêu của Thiên Chúa vẫn chan hoà trong đời sống hằng ngày. Chúng ta được mời gọi sống yêu thương bằng hành động cụ thể, để tiếp tục cho phép Chúa làm ‘phép lạ’ cho bao người, qua dụng cụ của Ngài là chính chúng ta.

Chia sẻ: Cảm nghiệm của bạn về “tình yêu làm nên phép lạ” nơi những người thật việc thật chung quanh cuộc sống mà bạn đặc biệt có ấn tượng.

Sống Lời Chúa: Chúng ta tập tăng cường các lời nói, cử chỉ, hành động yêu thương – để dần dần biến toàn thể đời sống chúng ta thành một món quà yêu thương cho đời.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.