ĐIỂM TỰA GIÊSU

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28-30)

Suy niệm: Lời kêu gọi ngọt ngào biết bao! Lời kêu gọi chất chứa mối đồng cảm sâu xa với tất cả những kiếp đời đen bạc, lầm than, thống khổ. Lời kêu gọi ấy đến từ trái tim Đức Giêsu, vị Mêsia đến thi hành sứ vụ chữa trị và giải phóng toàn diện. Dọc theo các trang Tin mừng, ta gặp một Giêsu luôn đồng hành với những con người bất hạnh: câm, điếc, đui, què, phong hủi, quỉ ám … Không chỉ là những khổ đau thân xác, còn trùng trùng những nỗi xót xa trong tâm hồn nữa: bà góa mất con, người phụ nữ ngoại tình, những người thu thuế… Gặp gỡ Đức Giêsu, tất cả được trả lại niềm vui, được trao ban tràn trề niềm hy vọng. “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề” … Tất cả, vâng, không trừ một người lầm than khốn khổ nào; bởi vì Đức Giêsu muốn ôm trọn, ôm hết những đắng cay của nhân loại vào trong trái tim Người.

Mời Bạn: Xã hội của chúng ta hôm nay là một xã hội phân hoá giàu nghèo. Người giàu thì tiền bạc thừa mứa, người nghèo thì rách nát, xác xơ. Và cả người giàu lẫn kẻ nghèo đều bị đè nặng bởi các áp lực căng thẳng. Ai cũng có những nỗi khổ của mình. Ngoài xã hội đã thế, mà trong các cộng đoàn Giáo Hội xem chừng vẫn thế. Chúng ta cần đến với Đức Giêsu để được “nghỉ ngơi bồi dưỡng.”

Chia sẻ: Theo bạn, bằng cách nào chúng ta có thể đến với Đức Giêsu để được Người chữa trị và giải phóng khỏi các “gánh nặng nề” của cuộc sống?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, dù ở đâu và làm gì, bạn cũng dành ít nhất 5 phút thật chất lượng để sống thân mật với Đức Giêsu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, đời sống chúng con đầy phong ba thử thách, xin