Nữ tu Mary Johnice Rzadkiewicz là giám đốc của Trung Tâm Đáp Ứng Tình Yêu ở Buffalo, New York. Được thành lập vào năm 1985, trung tâm tọa lạc tại một trường học cũ của giáo xứ, cung cấp các bữa ăn nóng hổi và hướng dẫn cho những người có nhu cầu. “Ở đây, phòng ăn của chúng tôi cung cấp thức ăn cho người đói; nhà nguyện cung cấp hơi ấm tinh thần; và tủ đựng thức ăn của chúng tôi kéo dài ngân sách eo hẹp của gia đình những người khó khăn,” trang web của trung tâm cho biết.

Tờ New York Post tường thuật rằng vào sáng sớm Thứ Bảy, ngày 14 tháng Giêng, nữ tu Mary Johnice vừa cầu nguyện xong buổi sáng thì nghe thấy những tiếng động khác thường. Sơ đi ra ngoài để nhìn quanh nhà xem những gì đang xảy ra. Sơ vừa mở cửa thì một bóng người chạy vụt đi, và sơ phát hiện ra một cái thang dựa vào tường. Cái thang ở đó chắc chắn là có chuyện. Sơ nhìn lên và nhận ra rằng có một người khác trên mái nhà! Theo Buffalo News, họ đang cố gắng ăn cắp máng xối và ống dẫn nước bằng đồng. Trớ trêu thay, những nỗ lực của họ đều vô ích, bởi vì ai đó đã đánh cắp những cái bằng đồng từ nhiều năm trước; những cái hiện tại là bằng nhôm.

Sơ Mary Johnice nói với phóng viên Tucker Carlson của Fox News những gì xảy ra tiếp theo: “Tôi đã nói, 'Anh phải đi xuống, nhưng không phải bằng cái thang này!;” Sơ ấy đã ném cái thang xuống đất, và tên trộm buộc phải nhảy xuống. Sau đó, không sợ hãi, sơ trách mắng tên trộm. “Tôi nói, 'Đây là tài sản của Chúa. Đây là sứ mệnh của Chúa. Sao anh dám làm thế!' Tôi chỉ tay và tôi nói với anh ta, 'Ra ngoài' và anh ta bỏ chạy.” Tên trộm, không nghi ngờ gì nữa, đã bỏ trốn mà không dùng bạo lực và tay trắng. Nữ tu nói với Buffalo News rằng sơ đang nắm trong tay cái thang. Có lẽ sự kiện này có thể được coi là một điều may mắn bởi vì “trung tâm không bao giờ có một cái thang đủ lớn để lên tới mái nhà.”

Tờ New York Post tường thuật rằng Sơ Mary Johnice đã có cơ hội chia sẻ với Fox News những suy nghĩ của sơ về sức mạnh của sứ mệnh và tầm quan trọng của việc làm mọi thứ cho Chúa.

“Đó là một kinh nghiệm nơi Chúa hiện diện. Anh muốn sứ mệnh đó đến được với những người nghèo, để chia sẻ thực sự rằng họ được yêu thương, được đồng cảm.”

Niềm tin chắc rằng mình là một công cụ nhỏ bé phục vụ Thiên Chúa chắc chắn đã giúp sơ ấy có can đảm để bảo vệ trung tâm khỏi những kẻ xâm lược mà không sợ hãi hay suy nghĩ lấy một giây về mối nguy hiểm mà sơ ấy có thể gặp phải. “Tôi muốn ở đó và tòa nhà mà chúng tôi đang ở thật đặc biệt. Đó là một phòng ăn. Đó là một nơi an toàn, mọi người đến với nhau, thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm rất nhiều niềm vui. Tại sao ai đó muốn làm tổn thương nhiệm vụ đó? sơ ấy nói.

Tuy nhiên, sơ ấy không tức giận. Sơ nói với Buffalo News, “Họ có thể đến đây để lấy thức ăn hoặc quần áo. Lẽ ra họ có thể đến để nhận được một lời tử tế, một lời hướng dẫn nào đó, nhưng họ đã chọn một con đường khác. Đó không phải là đường lối của Chúa, đó là điều ác. Tôi chỉ ước mình có thể gặp lại họ. Ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho hai kẻ gian này.”
Source:Aleteia