LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN HUẾ HÀNH HƯƠNG QUA CỬA NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT DÂNG THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ TẠ ƠN KẾT THÚC TUẦN TĨNH TÂM MÙA CHAY

Từ ngày 22 tháng 2, toàn thể Linh mục thuộc Tổng Giáo phận Huế đã tập trung về Tòa Tổng Giám mục để bắt đầu tuần Tĩnh tâm Mùa Chay. Sáng hôm nay 26 tháng 2, kết thúc tuần Tĩnh tâm, Linh mục đoàn Giáo phận Huế do Đức Tổng Giám mục dẫn đầu đã hành hương về Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, bước qua Cửa Năm Thánh Lòng Thương xót để dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tuần Tĩnh tâm kết thúc tốt đẹp.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục thay mặt Linh mục đoàn cảm ơn Cộng đoàn đã hiệp dâng lời cầu nguyện cho các Linh mục sốt sắng trong suốt tuần Tĩnh tâm.

Trước đó, trong Thánh lễ sáng thứ Hai 22 tháng 2, Cha An tôn Nguyễn Văn Tuyến, Hạt trưởng hạt Thành phố, Quản xứ Chính tòa đã mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho các Cha trong tuần Tĩnh tâm mùa Chay này. Ngài nói đây là dịp để các Linh mục nhìn lại mình, trong suốt thời gian qua đã thực hiện Lòng Thương xót của Chúa cho anh em chưa, đồng thời cũng hướng về Lòng Thương xót của Chúa hầu có thể mang đến cho mọi người được hưởng Lòng Thương xót của Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Ngô Sĩ Định, nguyên Bề trên Tĩnh dòng Đa Minh chia sẻ, qua bài đọc và bài Tin mừng hôm nay: Ngài nhấn mạnh về sự ghen ghét dẫn đến sự hận thù của các anh em ông Giuse vì được cha là ông Gia Cóp yêu thương. Từ sự ghen tỵ mà đành lòng đem bán em ruột của mình cho những người thương buôn mang sang Ai Cập. Để rồi 14 năm sau, khi nạn đói hoành hành, các anh em của ông Giuse phải đi mua lương thực tại Ai Cập thì gặp ông Giuse lúc này đã là Tễ tướng. Tuy nhiên ông Giuse vẫn độ lượng và nhân từ vì tin rằng đây là sự an bài sắp xếp của Thiên Chúa. Long Thương xót của Chúa đã sắp đặt để cứu gia đình ông Gia Cóp khỏi cơn đói.

Trong phần tạ lễ, Đức Tổng Giám mục cùng Linh mục đoàn đồng tế và Cộng đoàn sốt sắng đọc Kinh Lòng Thương xót. Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục ban ơn Toàn xá cho Cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Trương Trí