Chiều thứ Sáu 30/08/2019 qúy anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề “ Chia Sẻ Niềm Vui Có Chúa Cho Mọi Người”

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chào mừng quý Cha và quý anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Sydney đã đến đây tham dự 2 ngày Tĩnh Tâm và Đại Hội Đồng Mục Vụ năm 2019. Ban Tuyên úy và Ban Thường Vụ đã chọn chủ đề “Chia Sẻ Niềm Vui Có Chúa Cho Mọi Người” để làm chủ đề cho buổi Tĩnh Tâm.

Xem Hình

Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh nhiều thời gian quý báu để đến đây tham dự tĩnh tâm. Đồng thời Cha Khai Mạc và giới thiệu Cha An Tôn Nguyễn Ngọc Dũng SDB đến từ tiểu bang Melbourne để thuyết giảng cho 2 ngày tĩnh tâm của Hội Đồng Mục Vụ và nghi thức khai mạc tĩnh tâm được qúy Cha, quý Trưởng Ban của 9 Giáo Đoàn thắp lên 25 ngọn nến kỷ niệm 25 năm thành lập Trung Tâm Hành Hương Bringelly Sydney, qúy thành viên Hội Đồng Mục Vụ đặt một nụ hoa đủ màu sắc trên dải khăn đỏ tượng trưng Niềm Vui Có Chúa chia sẻ cho mọi người.

Kế tiếp Cha An Tôn Nguyễn Ngọc Dũng giảng thuyết đề tài “Những Người Thuộc Về Thiên Chúa Và Giáo Hội” và Cha chia ra từng nhóm để hội thảo và đúc kết. Khai mào tĩnh tâm với nghi thức đặc biệt khi mỗi Thành Viên tiến lên cùng tha thiết hát Kinh Hòa Bình và chạm vào Thánh Giá Chúa để xác tín niềm tin của mình và chia sẻ Niềm Vui có Chua cho mọi người với sự hướng dẫn sốt sắng của Cha Văn Chi.

Sau đó Cha FX Nguyễn Văn Tuyết cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô. Mọi người cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa, đại diện 8 Giáo Đoàn và Trung Tâm Bringelly dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết cầu cho bản thân, cho gia đình, cho Cộng Đồng và Giáo Hội. Giờ chầu Thánh Thể kết thúc, mọi người nghỉ đêm tại Trung Tâm.

Sáng thứ Bảy 31/08 mọi người cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn và Cha An Tôn Nguyễn Ngọc Dũng thuyết giảng đề tài “ Chia sẻ Niềm Vui Có Chúa Trong Phục Vụ” giúp cho qúy anh chị em Hội Đồng Mục Vụ nhận thức được sự phục vụ của mình mà chính Thiên Chúa giao phó. Sau đó cô Anna Sammut thuộc Tòa Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sydney thuyết giảng khóa hướng dẫn đặc biệt “ An Toàn Cộng Đồng và Bảo Vệ Trẻ Em Dánh Cho Thiện Nguyện Viên”

Sau cùng là Đại Hội Đồng Mục Vụ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng trong những tháng vừa qua và trình chiếu Slide Show những hình ảnh sinh hoạt trong Cộng Đồng đồng thời anh cũng thông báo những sinh hoạt kế tiếp của Cộng Đồng từ bây giờ cho đến cuối năm 2019.

Trong buổi họp các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Cha Tuyên úy giải đáp thỏa đáng và kết thúc bế mạc vào lúc 1pm.

Diệp Hải Dung