Xem hình ảnh
Nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh 2015 năm nay, cô con gái út mời bố mẹ đi tham dự đêm văn nghệ gây quĩ do Thiếu Nhi Thánh Thể, Đoàn 117 tổ chức. Cũng như bao nhiêu năm trước, gia đình chúng tôi luôn cố gắng đi tham dự để mang lại niềm vui và khích lệ cho các em.

Khi bước vào trong hội trường, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên. Vì không như những năm trước, năm nay các em tổ chức thật là chu đáo, từ cách trang trí hội trường cho đến sự tiếp đón quan khách thật là nồng hậu, làm cho chúng tôi có cảm tưởng như mình đang đi tham dự một buổi tiệc cưới long trọng.

Mở đầu phần giới thiệu cho đêm văn nghệ, tôi lại càn thán phục vì hai MC thiếu nhi dễ thương đã khéo léo trình bày một cách linh động giống như là chương trình ca nhạc của Trung tâm Asia hoặc Trung tâm Thúy-Nga Paris.

Chương trình văn nghệ được khai mạc bằng bài quốc ca Hoa Kỳ, bài quốc ca Việt Nam Cộng Hoà, và tiếp theo là bài Thiếu Nhi Tân Hành Ca:

“Thiếu Nhi Việt Nam đứng lên trong giai đoạn mới,
theo tiếng Giáo Hội và tiếng Quê Hương kêu mời.
Được trang bị dũng mạnh bằng tình thân mới,
tuổi trẻ Việt Nam hăng hái xây thế hệ ngày mai…”


Thật vậy, trong suốt thời gian 23 năm từ ngày thành lập đoàn, các huynh trưởng và các em thiếu nhi rất hăng say cúng hiến tài năng, sức lực của mình cho giáo xứ, cho xã hội, và cho quê hương để xây dựng một thế hệ thiếu nhi gương mẫu. Điển hình cụ thể là các sinh hoạt giáo xứ luôn luôn được các em đóng góp.

Hàng năm các em gây quĩ từ thiện giúp đỡ các em mồ côi bên quê nhà. Nhưng điểm nổi bật nhất là các em hàng tuần tự nguyện đến thánh đường để cầu nguyện trước nhan Thánh Thể Chúa Kitô, Người Anh Cả Giêsu của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

“Cùng đi hỡi các Thiếu Nhi!
Cùng đi với Chúa Kitô!
Nguồn Sống Thánh Thể chan hòa,
là lý tưởng của người Thiếu Nhi hôm nay…”


Từng màn trình diễn văn nghệ đặc sắc, tiếp nổi với những tiếng pháo tay của quan khách, tiếp theo qua các màn trình diễn của các ngành: Ấu, Thiếu , Nghĩa sĩ , và Hiệp Sĩ đem đến cho người tham dự một không khí thật vui nhộn. Với hơn một trăm em thiếu nhi đóng góp cho chương trình, và qua bao nhiêu ngày tháng tập dượt đã chứng tỏ rằng các em có một tinh thần kỷ luật, hy-sinh, đoàn kết và hăng say phục vụ tha nhân. Đến đây tôi cảm thấy an tâm hơn vì biết rằng con gái mình đang sinh hoạt trong một môi trường thích hợp cho sự rèn luyện nhân tính. Các em thiếu nhi thật sự trưởng thành về nhiều mặt: từ tinh thần cho đến thể xác. Các em đang cố gắng đáp lại những hy sinh của cha mẹ, của tiền nhân bằng những nỗ lực học tập để đóng góp cho sự phát triển của Giáo Hội và xã hội, không những chỉ qua các việc lành bác ái mà còn qua sự hy sinh và lời cầu nguyện hằng ngày.

Chương trình văn nghệ được kết thúc qua việc cắt bánh sinh nhật Mừng Chúa Giáng Sinh. Hai MC thiếu nhi, đại diện cho Đoàn cám ơn và chúc mừng Chúa Giáng Trần đến Cha Xứ, Cha Phó xứ, Cha Tuyên Úy phong trào, Ban điều hành Giáo xứ, Ban Trợ tá Thiếu Nhi cùng tất cả quí vị Phu Huynh… trong tiếng vỗ tay hoan hô của mọi người.

Riêng tôi rất thán phục tài nghệ của các em và qua những ánh mắt vui tươi đầy nhiệt huyết hăng say phục vụ của các em, tôi cảm nhận đang được hưởng một mùa Giáng Sinh tuyệt diệu trong tình yêu bao la của Thiên Chúa.

“Thiếu Nhi Việt Nam quyết tâm trong giai đoạn mới,
thánh hoá môi trường rèn những khả năng phi thường.
Bằng Nguyện Cầu,Hy Sinh và một bầu khí mới,
tuổi trẻ Việt Nam đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam.”