Linh mục liên giáo hạt: Tĩnh Tâm Và Giao Lưu Bóng Đá Tại Gx. Thuận Nghĩa

Tĩnh tâm nói lên sự tĩnh lặng của tâm hồn, định tâm, trở về với con người của mình, đặt toàn bộ con người tâm trí trước sự hiện diện của Chúa, và suy xét nhờ ơn Chúa soi sáng để đi sâu vào nội tâm của mình, và tìm được sự tỉnh lặng, bình tâm trong sâu thẳm tâm hồn.

Xem Hình

Chúa nói: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút". Sau những ngày bề bộn công việc mục vụ, hôm nay lúc 8h ngày 12-11-2015 anh em Linh mục thuộc Liên hạt Thuận Nghĩa và Phủ Quỳ qui tụ về giáo xứ Thuận Nghĩa để tĩnh tâm tháng. Đây là dịp các Linh mục tìm chút riêng tư, trầm lắng cho tâm hồn, để nhìn lại phía sau, để nhìn về phía trước, để tách mình ra khỏi công việc bề bộn nơi đám đông, để sống tình Cha con ấm áp.

Từ 8h – 9h45, khai mạc bằng kinh Chúa Thánh Thần. Sau đó, để chuẩn bị cho “Năm Thánh Lòng Chúa Xót Thương”, Cha Quản Hạt Antôn Nguyễn Văn Đính giúp anh em Linh mục suy niệm một số điểm trong Tông Thư MISERICORDIAE VULTUS (Khuôn Mặt Xót Thương) của Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Sau giờ suy niệm, anh em Linh mục hai Giáo hạt trao đổi thân tình với nhau về kinh nghiệm mục vụ, và chia sẻ những ưu tư lo lắng về vấn đề truyền giáo trong thời đại hôm nay. Từ 10h – 11h là phần họp riêng của hai Giáo hạt, để đưa ra phương hướng hoạt động và chương trình cho Thánh Lễ cao điểm của năm Lòng Thương Xót Chúa trong thời gian tới của các Giáo hạt. Sau giờ hội họp, quý Cha quây quần bên nhau trong giờ cơm thân mật tại nhà ăn Giáo xứ Thuận Nghĩa.

Sau giờ nghỉ trưa, lúc 14h anh em Linh mục tề tựu về ngôi thánh đường mới của Giáo xứ Thuận Nghĩa để cùng nhau dâng lên Chúa lời kinh, tiếng hát, qua giờ viếng Thánh Thể, kinh chiều và giao hoà cũng Cha qua Bí Tích Giải Tội.

Sau thời gian anh em gặp nhau trong Chúa, vào lúc 15h45, anh em gặp nhau trên sân cỏ. Trận giao lưu bóng đá giữa anh em Linh mục liên liên giáo hạt Thuận Nghĩa – Phủ Quỳ gặp liên giáo hạt Bảo Nham – Bột Đà được diễn ra tại SVD Vũ Đăng Khoa. Dưới sự cổ vũ của đông đảo giáo dân giáo xứ Thuận Nghĩa, quý Cha đã cống hiến hết mình bằng một thái độ chuyên nghiệp trong thể thao. Những đường bóng, những pha phối hợp, những pha làm bàn đầy tinh tế và dũng mạnh như nói lên sức sống của các Ngài trong cuộc sống cũng như trong công tác mục vụ dưới sự huấn luyện của Chúa Ba Ngôi. Kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1 nghiêng về đội liên giáo hạt Thuận Nghĩa-Phủ Quỳ. Với bóng đá dù thắng hay thua, đó chỉ là một hình thức để các linh mục bắt tay nhau với tình huynh đệ, hiệp nhất trong tình yêu Chúa. Chiến thắng của tất cả đó là sự liên kết vững mạnh, tương quan với nhau giữa anh em trong tinh thần Hiệp Nhất.

Cầu chúc bình an và sức khỏe tới quý Cha để quý Cha luôn chu toàn bổn phận mà Chúa và Giáo Hội trao phó.

Đức Huyền