Gia đình I-nhã Tây Bắc Đức họp mặt Mừng Xuân 2015

"Trót cả tấm thân, con cùng Ngài gắn bó,

giơ tay quyền lực, Ngài che chở phù trì". TV 62, 9

Trong tâm tình nầy nhóm chúng tôi cùng nhau họp mặt mừng Xuân 2015 cũng để kiểm điểm đời sống một năm qua và xin Chúa cho biết Thánh Ý của Ngài làm hành trang cho năm mới. Vì thế mặc dù thời tiết không thuận tiện, nhưng ACE đã có mặt tại nhà cha linh hướng đúng giờ dự định, qua ly càfé và tách trà ACE gặp lại nhau trong thân tình và yêu thương. Đúng 15 giờ anh nhóm trưởng giới thiệu buổi họp mặt mừng Xuân và bắt đầu dâng lên Chúa

„Chuỗi Lòng Chúa Thương Xót“

Tiếp đến Lm. Phaolô Phan Đình Dũng giúp cho nhóm của ăn tinh thần với bài huấn đức, đề tài: Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Cha đã đưa chúng tôi suy niệm về "Mầu nhiệm Giáng Sinh" bắt đầu từ khi Thiên Thần truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria cho đến Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa (hôm nay).

Buổi chia sẻ chấm dứt, cha Linh hướng dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhóm một năm qua an vui, bình an trong yêu thương của Ngài.

Tiếp theo là giờ Chầu Thánh Thể.

Trong giờ phút linh thiêng và rất tuyệt vời với khung cảnh ấm cúng, Chúa Giêsu đang hiện diện giữa cha Linh hướng và ACE. Mỗi người một tâm sự dâng lên Chúa tất cả. Một giờ để nhìn lại tâm hồn và đời sống của chính mình trong một năm qua. Trong thinh lặng cũng như đã thốt lên những lời thú lỗi xin Chúa thứ tha và ban ơn cho tiếp tục bước vào năm mới sống tốt đẹp hơn.

BỮA TIỆC MỪNG XUÂN:

Sau khi tham dự bàn tiệc Thánh, chúng tôi cùng nhau tham dự bàn tiệc rượu do mỗi ACE đưa đến. Nhìn bàn ăn không thiếu món nào. Từ mứt, kẹo đậu phụng, bánh chuối hấp nước dừa, bánh khoai mì, bánh chưng, bánh ít, xôi, giò, chả, nem nướng, bánh cuốn, thịt gà kho gừng, thịt heo kho trứng với dưa muối, mắm chưng với trứng, canh đậu hủ…các loại trái cây v.v... hương vị ngày Tết là đây.

Sau bữa cơm tối chúng tôi cùng nhau chuyện trò thân mật, hỏi thăm nhau 3 tháng qua…sau đó là vào phần nhận quà Xuân. Cùng chúc nhau qua ly rượu mừng Xuân. Không dễ gì để nhận được quà Xuân (mỗi người cũng đem đến một quà nhỏ). Chúng tôi phải qua một lượt khảo sát câu đố kinh thánh. Năm nay anh Bảo cũng là người điều khiển chương trình nầy và cho câu hỏi, nhưng không kém phần hóc búa vì dùng Cựu Ước và Thánh Vịnh.

Nhưng cũng phục ACE, tất cả 21 phần quà lần lượt đến tay ACE. Riêng tôi cũng muốn chờ đến lần cuối, nhưng khi anh Bảo hỏi “ Ông Abraham dâng Lễ vật gì đầu tiên cho Chúa?” Anh cũng đưa ra 3 đáp án, tôi buột miệng trả lời Isaac, anh cho đúng và nhận quà, nhưng cũng có ACE cho là sai, vì ông Abraham chưa giết con mình, câu nầy để cho mọi người suy nghĩ… Buổi mừng Xuân chấm dứt với lời kinh đêm và phút hồi tâm thật sốt sắng và êm đềm, ACE ở chung quanh đây ra về nhường chỗ cho ACE ở xa ngủ lại, đồng hồ đánh 23 giờ 30.

Sáng Chúa Nhật sau giờ kinh sáng và điểm tâm, chúng tôi cùng nhau họp để bàn về chương trình cho 3 tháng tới, đặc biệt năm nay chúng tôi có một khóa Linh Thao cho nhóm được tham dự đầy đủ, tất cả là hồng ân. Cha dâng Thánh Lễ để cầu xin Chúa cho tất cả được sống đúng với Thánh Ý của Thiên Chúa trong năm mới nầy. Cha cũng đã nhớ cầu nguyện cho tất cả ACE Linh Thao trong nước Đức nầy dù vắng mặt. Trong bài PÂ Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, cha nhắc nhủ mọi người sống xứng đáng làm con Chúa như Chúa đã mong muốn. Cha cho biết “tội chết và tội trọng”. Tội trọng còn được cứu, nhưng tội chết không được tha thứ vì tội phạm đến Chúa Thánh Thần. Khi chúng ta chịu phép rửa tội, đổ nước trên đầu thì trời cũng mở ra và Thần Khí Chúa cũng xuống trên chúng ta. Từ đó chúng ta có dấu ấn của Chúa, chính Chúa Cha đã nói với Chúa con cũng chính là nói với chúng ta. Tất cả ACE cũng có những phút thinh lặng để suy gẫm bài PÂ hôm nay, và chia sẻ với nhau những cảm nghĩ từ trong thâm tâm Chúa đã soi sáng. Tất cả cảm nhận nằm trong tư tưởng có Chúa Ba Ngôi hiện diện trong giờ Chúa Giêsu chịu phép rửa. Cảm thấy mình bất toàn muốn sống xứng đáng làm con Chúa. Theo Chúa qua gương Thánh Gioan biết khiêm hạ, xin Chúa lớn lên và mình phải nhỏ bé. Xin Chúa cho chỉ được yêu Chúa trọn vẹn, không xin gì ngoài khác. Xin cho được kính yêu Chúa và thương yêu mọi người như Chúa đã dạy. Muôn đời tạ ơn Chúa vì đã cho làm con Thiên Chúa, nên chỉ muốn làm cách nào để sống xứng đáng làm con Thiên Chúa.

Thánh lễ chấm dứt, mỗi người một tô phở bò quê hương đậm đà. Cám ơn ACE đã rất chịu khó dù đường xa, trời mưa dầm dề mấy hôm nay nhưng không quản ngại, mang thức ăn đến qúa đầy đủ để ACE thưởng thức. Đặc biệt cám ơn chị Quế đã nấu xôi đậu phụng các chị em ưa thích, lại chịu khó làm bánh cuốn, chưa hết thêm một bánh ngọt táo và hạt điều thật là tuyệt vời, thức ăn Âu Á đều có, một cuối tuần mừng Xuân chắc chắn khó quên. Cuối cùng một số ACE đi đường Emaus đến thăm nhà Dòng Bênedictine tại Bochum chuẩn bị cho khóa linh thao sắp tới. Chúng tôi hẹn nhau ngày họp mặt lần tới tại nhà chị Tươi Warendorf 19.04. 2015.

Cám ơn Chúa đã cho chúng con một cuối tuần thật hạnh phúc, chúng con được Chúa ban cho phần hồn phần xác dư đầy. Cha Phaolô Phan Đình Dũng đến với chúng con đó là món quà thương yêu, quý giá Chúa đã dành riêng cho chúng con trong ngày mừng Xuân, vì Cha linh hướng vẫn đang bệnh, chỉ trong vòng 1 tuần thôi, nghĩ ra việc xin Cha, nhưng trong lòng vẫn nghĩ chỉ được 20% hy vọng thôi, vậy mà trước 2 ngày nhờ tài khéo léo của Cha linh hướng mà Cha Phaolô đã nhận lời đến với nhóm, giúp chúng con một bài huấn đức làm hành trang cho năm mới nầy. Chúng con cũng cám ơn Mẹ Maria đã âm thầm theo dõi, phù giúp chúng con qua lời cầu xin của Cha linh hướng mỗi ngày. Chúng con cũng tin chắc Chúa Giêsu cũng luôn luôn đồng hành với ACE chúng con cho chúng con sức mạnh để củng cố nhóm càng ngày càng lớn mạnh trong Thánh Tâm Chúa, nhờ mỗi Thánh Lễ Thánh Tâm Chúa đầu tháng mà Cha linh hướng đã dâng cầu cho tất cả ACE linh Thao chúng con.

Ánh sáng dịu dàng sau những ngày mưa gió đã chiếu vào căn phòng nhỏ bé ấm cúng làm chúng tôi có cảm tưởng như Chúa đã chiếu ngôi sao của Ngài đến với mỗi tâm hồn ACE chúng tôi và chúng tôi chia tay nhau lên đường bình an để tiếp tục hành trình “đi tìm Chúa” trong cuộc sống hiện tai. Amen.

MTN ghi