Mùa Chay năm nay, Cộng Đồng đã mời được Lm. Vũ Thế Toàn Sj. Dòng Tên bên Hoa Kỳ bay từ California sang Nam Úc giảng tĩnh tâm cho các tín hữu thuộc CĐCGVN tại Nam Úc

Ngày giảng tĩnh tâm được khởi sự từ lúc: 9 giờ 30 sáng, Chúa Nhật ngày 23, tháng Tư, năm 2014 cho đến 5 giờ chiều, với Chủ đề: THÁNH HÓA BẢN THÂN & GIA ĐÌNH

Theo chương trình

Phần mở đầu:

-09.30am: Ban Phụng Vụ CĐ phụ trách khai mạc kinh nguyện

Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm CĐ giới thiệu Lm. Vũ Thế Toàn SJ đến Cộng Đồng

-09.45am: Hướng dẫn I: Cha Vũ Thế Toàn SJ

-10.30am: Giải lao.

-10.45am: Hướng dẫn II: Cha Vũ Thế Toàn SJ

-11.30am: Giải lao.

-11.45am: Hướng dẫn III: Cha Vũ Thế Toàn SJ

Buổi sáng rất đông tín hữu đến tham dự và nghe giảng, lên đến khoảng 800 người

Cha Vũ Thế Toàn có giọng nói hấp dẫn, rất dí dỏm và vui cười, với những bài giảng đào sâu về cách cầu nguyện, dựa trên thực tế xảy ra hàng ngày, đã làm cho khán thính giả thích thú, theo dõi từ đầu đến cuối mà không thấy mỏi mệt.

Lồng trong các bài giảng, Cha còn xen kẽ, hướng dẫn Cộng Đoàn hát những bài Thánh Ca, để mọi người nâng tâm hồn lên cầu nguyện với Chúa.

Những bài giảng ứng dụng vào chủ đề nêu trên, được kết thúc vào lúc 12 giờ 30 trưa, với những tràng pháo tay kéo dài và nổ dòn của Cộng Đồng, đã nói lên được lời cám ơn chân thành và tán thưởng nhiệt tình.

-12.30pm: Cộng Đoàn tham dự nghỉ trưa

-01.30pm: Chầu Thánh Thể.

-Mọi người dành những giờ phút linh thiêng, lắng đọng tâm hồn để hướng về Chúa.

-Nghi thức sám hối chung do Đ/ô. Phaolô Nguyễn Minh Tâm cử hành.

-Sau nghi thức sám hối, CĐ vẫn tiếp tục chầu.

Các Họ Đạo và Đoàn Thể phụ trách các giờ chầu được phân công như sau: -02.00pm – 2.30 pm: Họ đạo Phaolô

-02.30pm – 3.00pm: Họ đạo Thánh Tâm. -03.00pm – 3.30pm: Họ đạo Fatima. -03.30pm – 4.00pm: Họ đạo Mông Triệu. -04.00pm – 4.30pm: Hội Đạo Binh Đức Mẹ Trong khi chầu, mọi người tùy nghi đến với một linh mục để xưng tội. Cộng Đồng cũng mời thêm 3 linh mục VN đang phục vụ trong Tổng Giáo Phận Adelaide Nam Úc đến phụ giúp Đ/ô Quản Nhiệm giải tội cho các hối nhân gồm: Đ/ô. Minh Tâm, Cha Anthony Trần Quang Vinh, Cha Jami Phạm Anh Hào, Cha Phêrô Trần Quang Tòng.

Thời gian gian dành cho các hối nhân xưng tội đã chấm dứt vào lúc 4.45pm để các linh mục chuẩn bị Thánh Lễ đồng tế. -04.30pm: Kết thúc buổi chầu Thánh Thể. -04.45pm: Các linh mục chuẩn bị dâng Thánh Lễ. -05.00pm: Thánh Lễ Cộng Đồng

Buổi chiều có khoảng 1,500 tín hữu đến tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật thứ III mùa Chay và tiếp tục nghe Cha Vũ Thế Toàn Sj chia sẻ lời Chúa qua bài Phúc Âm hôm nay.

XEM HÌNH

Trước khi kết thúc Thánh Lễ. ông Chủ Tịch HĐMV thay mặt CĐ đã lên cám ơn Cha Toàn và mọi người tham dự ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Sau Thánh Lễ mọi người ra về với tâm hồn thảnh thơi, vui vẻ, sau một ngày tĩnh tâm.