Giáo Xứ Tân Hội Giáo Phận Nha Trang Mừng Xuân Mới

Hòa chung với niềm vui của mọi giới đồng bào đang nô nức đón mừng Xuân mới, vào sáng sớm ngày mồng một Tết Canh Dần, bà con giáo dân giáo xứ Tân Hội đã tề tựu đông đủ tại sân nhà thờ để cử hành thánh lễ minh niên tạ ơn Thiên Chúa và xin ơn bình an cho năm mới. Trong phần lời nguyện tín hữu, đại diện các em thiếu niên nhi đồng, các bạn thanh niên nam nữ, các bậc cha mẹ và Hội đồng giáo xứ đã sốt sắng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện trọng thể nhân ngày đầu năm mới cầu cho mọi thành phần và nhu cầu của giáo xứ. Cuối thánh lễ, trước khi vị đại diện Hội đồng giáo xứ chúc mừng năm mới Cha Sở, Thầy Xứ, quý Xơ và bà con giáo dân, một em thiếu nhi, bằng những lời lẽ đơn sơ và chân thành, đã mừng tuổi Cha Sở, Thầy Xứ, quý Xơ, quý Giáo lý viên và quý Ông Bà Cha Mẹ, sau đó các em đã trình bày một vũ khúc mừng xuân mới thật sôi động và dễ thương thay cho bao tâm tình biết ơn và hiếu thảo mà các em muốn dâng lên cho Ông Bà Cha Mẹ và các vị có trách nhiệm trong giáo xứ. Để kết thúc thánh lễ, Cha Sở, Thầy Xứ, quý Xơ và đại diện các gia đình đã lên nhận câu Lời Chúa như món quà Lộc Thánh Chúa ban cho nhân dịp đầu năm mới.

Xem hình giáo xứ Tân Hội mừng xuân

Vào sáng ngày mồng hai Tết, bà con giáo dân cũng đã tập trung đông đủ để tham dự thánh lễ kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ. Trước thánh lễ, các em thiếu nhi đã thay mặt giáo xứ cử hành nghi thức tưởng nhớ công đức của các bậc tiền bối, các vị ân nhân và thân nhân đã góp phần xây dựng giáo xứ và dày công sinh thành dưỡng dục đối với bao thế hệ con cháu trong giáo xứ. “Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích trữ kho báu... Ai bỏ rơi cha mình thì khác nào kẻ lộng ngôn, ai chọc giận mẹ mình, sẽ bị Đức Chúa nguyền rủa”. Những lời răn dạy thật thấm thía của Phụng Vụ Lời Chúa và những lời nguyện cầu đầy ý nghĩa dành cho tổ tiên ông bà cha mẹ trong suốt thánh lễ chắc chắn đã khơi dậy và hun đúc tâm tình tri ân hiếu thảo của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Vào sáng ngày mồng ba Tết, giáo xứ đã sốt sắng dâng thánh lễ xin ơn được mùa cho giáo xứ cũng như cho các gia đình, mùa màng vật chất, công ăn việc làm cũng như các mầm non ơn gọi sống đời tận hiến. Trước thánh lễ, cộng đoàn đã tiến hành rước kiệu xung quanh nhà thờ, trong khi Cha Sở rảy nước thánh và cộng đoàn đọc Kinh Cầu Các Thánh. Trong tâm tình tin tưởng, yêu mến và hy vọng, cộng đoàn cũng đã phó dâng cho Thiên Chúa và Mẹ Maria mọi ước nguyện liên quan đến việc xây dựng và phát triển giáo xứ.