NHA TRANG - Cùng với các giáo xứ khác trong giáo phận, trong thánh lễ chiều Chúa nhật 06/9/2009, giáo xứ Tân Hội đã long trọng tổ chức nghi thức khai giảng năm học giáo lý 2009-2010.

Trước khi các Giáo lý viên tuyên xưng đức tin, cô Trưởng Ban Giáo lý đã thay mặt các Giáo lý viên phát biểu cảm tưởng với những lời lẽ rất khiêm tốn nhưng cũng đầy xác tín về ơn gọi của mình: “Chúng con chỉ là những con người bất toàn, đầy dẫy thiếu sót và yếu đuối, nhưng Cha đã mạnh dạn thay mặt Hội Thánh mời gọi chúng con cộng tác vào sứ mạng giáo dục đức tin cho các em. Chúng con ý thức rằng mục đích cuối cùng của việc dạy giáo lý là làm cho các em gặp gỡ và hiệp thông thân mật với Chúa Giêsu Kitô, bởi vì chỉ một mình Ngài mới có thể dẫn đưa các em đến với Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng con cũng ý thức rằng mối bận tâm thường xuyên của các Giáo lý viên phải là thông truyền giáo huấn và đời sống của Chúa Giêsu Kitô, thông qua lời giảng dạy đúng đắn và cuộc sống gương mẫu của mình. Kính xin Cha, Hội Đồng Giáo Xứ và tất cả Ông Bà Anh Chị Em tích cực cầu nguyện và giúp đỡ, để với ơn Chúa trợ giúp, chúng con có thể chu toàn tốt đẹp nhiệm vụ cao cả mà Chúa và Hội Thánh đã trao phó. Chúng con xin hứa sẽ mở rộng cõi lòng đón nhận đầy đủ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, chân thành yêu thương các em, khiêm tốn học hỏi và rèn luyện, đoàn kết giúp đỡ nhau, sẵn sàng chịu đựng và hy sinh, miễn sao Thiên Chúa được tôn vinh, Đức Kitô được yêu mến và các em ngày càng trưởng thành về đức tin cũng như nhân bản”.

Trước khi Cha Quản xứ ban phép lành đầu năm học và đánh hồi trống khai giảng, một em đã đại diện bày tỏ tấm lòng biết ơn và cam kết học hành tốt hơn trong năm học mới: “Mấy tháng hè nghỉ ngơi và thư giãn đã trôi qua. Hôm nay chúng con lại bắt đầu bước vào một năm học mới. Cùng với việc tiếp tục học văn hóa ở trường, chúng con cũng được lên thêm một lớp trong chương trình Giáo Lý Phổ Thông, để học biết về Chúa và kế hoạch cứu độ của Ngài. Chúng con xin hết lòng cám ơn Cha, quý Xơ, Hội Đồng Giáo Xứ và quý Giáo Lý Viên đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng con, đồng thời đã chuẩn bị chu đáo về tinh thần cũng như vật chất để tiếp tục chăm sóc dạy dỗ chúng con. Ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội, chúng con đã được Thiên Chúa ban cho ơn đức tin. Đây là một ơn huệ vô cùng quý giá. Tuy nhiên, đức tin giống như một hạt giống, cần phải được chăm sóc thật kỹ lưỡng mới có thể nẩy mầm, lớn lên, phát triển và đơm bông kết trái. Chúng con ý thức rằng đi học giáo lý là để làm tăng trưởng đức tin của chúng con. Đó là một bổn phận rất quan trọng, không thể xao nhãng được. Chúng con xin hứa trong năm học 2009-2010 này, tất cả chúng con sẽ siêng năng đi học giáo lý, luôn kính trọng và ngoan ngoãn vâng lời Thầy Cô, hòa đồng và thân ái với bạn bè, quyết tâm sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa. Kính xin Cha, quý Xơ, Hội Đồng Giáo Xứ và quý Thầy Cô tiếp tục thương yêu, dạy dỗ, uốn nắn và cầu nguyện cho chúng con, để càng thêm tuổi chúng con càng thêm lớn mạnh về đức tin và nhân bản, góp phần làm cho Chúa được vinh hiển và chúng con đón nhận được nhiều hồng ân của Chúa”.

Buổi lễ khai giảng năm học giáo lý 2009-2010 đã kết thúc trong bầu khí tràn đầy hân hoan và hy vọng. Xin Mẹ Maria là khuôn mẫu của các Giáo lý viên chúc lành cho năm học mới của chúng con.