Giáo xứ Tân Hội giáo phận Nha Trang rước kiệu tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng của giáo xứ

Hôm nay, ngày 19 tháng 6 năm 2009, giáo xứ Tân Hội long trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng của giáo xứ. Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là Bổn Mạng của Cộng đoàn các Nữ tu Mến Thánh Giá Nha Trang tại Tân Hội, Bổn Mạng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và Ca đoàn Thánh Tâm của giáo xứ.

Để cổ vũ và hâm nóng lại lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào buổi chiều, giáo xứ đã tổ chức rước kiệu trọng thể tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, đốt nến và dâng hoa tôn vinh Thánh Tâm và cử hành thánh lễ tại tiền đường nhà thờ.

Trong thánh lễ, mọi người đã sốt sắng tưởng nhớ tới các bậc tiền bối, các linh mục đã coi sóc giáo xứ, các vị ân nhân và thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.



Đặc biệt, lễ Bổn Mạng của giáo xứ năm nay trùng với ngày khai mạc Năm Thánh Hóa Linh Mục. Cha Sở đã mời gọi giáo dân tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, trong ngày khai mạc, trong suốt Năm Thánh Hóa Linh Mục và trong cả cuộc đời, sốt sắng cầu nguyện cho các linh mục, nâng đỡ và đồng hành với các ngài trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng và phục vụ dân Chúa mà Chúa Kitô, vị Linh Mục Thượng Phẩm, đã trao phó.

Hoạt động mừng lễ Bổn Mạng của giáo xứ không chỉ gói gọn trong chính ngày lễ. Theo truyền thống từ nhiều năm qua, trong suốt tháng Năm và tháng Sáu, tối nào các Vùng trong giáo xứ cũng tổ chức đọc kinh chung tại các gia đình. Đây là cơ hội rất tốt để các gia đình cầu nguyện chung với nhau, cầu nguyện cho giáo xứ, giáo dục đức tin cho con cháu và xây dựng tinh thần đoàn kết, hiệp nhất giữa mọi người trong giáo xứ.

Kính xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ muôn phúc lành cho giáo xứ, cho các vị ân nhân, cho các gia đình và cách riêng cho các vị Chủ Chăn của chúng con luôn được hạnh phúc, thánh thiện và vui tươi trong công việc mục vụ hằng ngày.