NHA TRANG - Vào lúc 9g ngày 05/12/2010, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hội, đã cử hành thánh lễ Tạ ơn chúc mừng Tân Linh Mục Phêrô Nguyễn Minh Đảo.

Xem hình ảnh

Tân Linh Mục sinh ngày 03/10/1978 tại Quảng Trạch, Quảng Bình. Ngài là con út trong một gia đình có 6 người con, 3 nam 3 nữ. Năm 1980, gia đình ngài rời Quảng Bình di cư vào giáo xứ Phú Nhơn thuộc giáo hạt Cam Ranh giáo phận Nha Trang.
Từ năm 2003-2009, ngài tu học tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.
Từ ngày 01/8/2009, ngài thực tập mục vụ tại giáo xứ Tân Hội giáo hạt Ninh Thuận.
Ngày 30/5/2010, ngài lãnh nhận chức Phó Tế tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.
Ngày 03/12/2010, tại nhà thờ chính tòa Nha Trang, ngài được Đức Cha Giuse Võ Đức Minh phong chức Linh Mục.

Trong tâm tình hiệp thông, một số Cha trong giáo hạt đã đến đồng tế với Tân Linh Mục.

Hội Đồng Giáo Xứ, các Đoàn Thể và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tân Hội và một số giáo xứ lân cận đã đến hiệp dâng thánh lễ, hân hoan chúc mừng Tân Linh Mục vừa được Thiên Chúa thánh hiến để cộng tác với hàng Giám Mục tiếp nối công cuộc cứu thế của Chúa Kitô.

Trong lời chúc mừng sau thánh lễ, vị đại diện giáo dân đã bày tỏ những tâm tình vui mừng, hân hoan, hy vọng và nói lên những lời cầu chúc thật cảm động và có ý nghĩa:

“ … Đây là một niềm vui mừng và vinh dự lớn lao, không những cho giáo phận, cho gia đình, cho giáo xứ Phú Nhơn, mà còn cho cả giáo xứ chúng con nữa. Từ tháng 8 năm 2009, chúng con được hân hạnh đón nhận Cha về thực tập mục vụ trước khi Cha chính thức bước lên Bàn Thánh. Thời gian có lẽ không bao nhiêu, tuy nhiên cũng đã đủ để Cha thực sự trở thành một thành viên thân tín của giáo xứ. Kể từ đây, Cha không còn sống cho chính mình nữa, nhưng được dành riêng để phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Hội Thánh và cứu rỗi các linh hồn. Chúng con xin chung vui với Cha và chúng con cũng xin chia sẻ mọi nỗi niềm ưu tư, thao thức và cậy trông phó thác của Cha".

Thánh lễ Tạ ơn và tiệc mừng sau thánh lễ đã để lại nơi mọi thành phần dân Chúa nhiều cảm xúc khôn nguôi, khó tả.

Hội Thánh luôn cần đến các linh mục để phục vụ dân Chúa và rao giảng Tin Mừng cho mọi người. Xin Chúa ban cho Hội Thánh ngày càng có nhiều linh mục thánh thiện, tài đức và khôn ngoan để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.